ขู่ตัดโควตาสลากผู้พิการตัวปลอม

แสดงความคิดเห็น

แผงสลากกินแบ่งรัฐบาล

พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่เคยตัดโควตาสลากสำหรับผู้พิการ แม้ผู้ค้าสลากจากในองค์กร มูลนิธิผู้พิการ เรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ ยกเลิกการตัดโควตาสลากผู้พิการและกฎระเบียบต่างๆสำหรับการต่อสัญญาผู้ค้ารอบใหม่ในวันที่18-27พฤษภาคมนี้

แต่การเพิ่มกฎข้อบังคับในการต่อสัญญารอบใหม่ เพื่อจัดระเบียบใหม่ และคัดกรองให้ผู้ค้าตัวจริงได้รับสลากฯ มากที่สุด โดยจะต้องยื่นบัญชีงบดุล เพื่อดูรายได้ขององค์กร มูลนิธิ ต้องแสดงบัญชีรายชื่อของสมาชิก เพราะพบว่า บางองค์กร ผู้พิการเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังมีรายชื่อได้รับการจัดสรรสลาก /รวมทั้งต้องนำรายได้จากการจำหน่ายสลาก ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการดูแลสังคมและผู้พิการในองค์กรด้วย

หลังพบว่า องค์กร มูลนิธิ เพื่อผู้พิการ ที่ได้รับสลากทั้งหมด 95 แห่ง กว่าครึ่งหนึ่งนำสลากไปขายต่อ และบางองค์กรมีสมาชิกเป็นผู้พิการคนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่าในอดีตเคยมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังในการจัดตั้ง เมื่อได้รับสลากไป ก็นำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองถือเป็นการเอาเปรียบผู้พิการตัวจริงซึ่งจะต้องตัดโควตาทิ้งเพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้ค้าสลากทุกราย พลโทอภิรัชต์ ย้ำว่า สำนักงานสลากฯ พร้อมผ่อนผันสำหรับองค์กร มูลนิธิที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ แต่ต้องชี้แจงเหตุผลได้ โดยให้เวลา 2-3 ปี ในการจัดระเบียบองค์กรใหม่

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/49025

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 11/05/2559 เวลา 09:40:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ขู่ตัดโควตาสลากผู้พิการตัวปลอม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แผงสลากกินแบ่งรัฐบาล พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่เคยตัดโควตาสลากสำหรับผู้พิการ แม้ผู้ค้าสลากจากในองค์กร มูลนิธิผู้พิการ เรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ ยกเลิกการตัดโควตาสลากผู้พิการและกฎระเบียบต่างๆสำหรับการต่อสัญญาผู้ค้ารอบใหม่ในวันที่18-27พฤษภาคมนี้ แต่การเพิ่มกฎข้อบังคับในการต่อสัญญารอบใหม่ เพื่อจัดระเบียบใหม่ และคัดกรองให้ผู้ค้าตัวจริงได้รับสลากฯ มากที่สุด โดยจะต้องยื่นบัญชีงบดุล เพื่อดูรายได้ขององค์กร มูลนิธิ ต้องแสดงบัญชีรายชื่อของสมาชิก เพราะพบว่า บางองค์กร ผู้พิการเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังมีรายชื่อได้รับการจัดสรรสลาก /รวมทั้งต้องนำรายได้จากการจำหน่ายสลาก ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการดูแลสังคมและผู้พิการในองค์กรด้วย หลังพบว่า องค์กร มูลนิธิ เพื่อผู้พิการ ที่ได้รับสลากทั้งหมด 95 แห่ง กว่าครึ่งหนึ่งนำสลากไปขายต่อ และบางองค์กรมีสมาชิกเป็นผู้พิการคนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่าในอดีตเคยมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังในการจัดตั้ง เมื่อได้รับสลากไป ก็นำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองถือเป็นการเอาเปรียบผู้พิการตัวจริงซึ่งจะต้องตัดโควตาทิ้งเพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้ค้าสลากทุกราย พลโทอภิรัชต์ ย้ำว่า สำนักงานสลากฯ พร้อมผ่อนผันสำหรับองค์กร มูลนิธิที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ แต่ต้องชี้แจงเหตุผลได้ โดยให้เวลา 2-3 ปี ในการจัดระเบียบองค์กรใหม่ ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/49025

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...