ทั้งตำบล! คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน

แสดงความคิดเห็น

คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน

บุรีรัมย์ - คนชรา ผู้พิการตำบลพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กว่า 980 คน ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการเป็นอย่างมาก นอกจากไม่มีเงินยังชีพแล้วยังไม่มีเงินจ่ายค่าฌาปนกิจศพสงเคราะห์ ขณะ อบต.แจง เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลผิดพลาดทำให้ได้เงินอุดหนุนไม่ครบ

เมื่อวันที่ (27 เม.ย.) ตัวแทนผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60-90 ปี และผู้พิการ จาก 9 หมู่บ้าน ในตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กว่า 980 คน ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการต่อเนื่องมาถึง 4 เดือนแล้ว ทำให้ไม่มีเงินในการยังชีพเนื่องจากส่วนใหญ่จะมีฐานะยากจน ไม่มีลูกหลานเลี้ยงดู ทั้งไม่มีอาชีพหรือรายได้อื่นรองรับ ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพเป็นหลัก แต่หลังจากไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมาเป็นเวลา 4 เดือนสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชรา และผู้พิการเป็นอย่างมาก แม้แต่เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุก็ไม่มีเงินจ่ายทั้งที่มีผู้สูงอายุที่เป็นสมาชิกเสียชีวิตไปแล้วถึง9ราย

คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน

ก่อนหน้านี้ผู้สูงอายุและผู้พิการได้ไปสอบถามทางองค์การบริหารส่วนตำบลพุทไธสง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนบอกเพียงให้รอเท่านั้น ทำให้ผู้สูงอายุบางส่วนพากันเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.พุทไธสง จากกรณีดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ทาง อบต.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดหาวิธีนำเงินเบี้ยยังชีพมาจ่ายให้คนชราและผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วด้วย

นายประมูล สุวรรณัง อายุ 66 ปี และนายสากล กอนไธสง อายุ 67 ปี ผู้สูงอายุบ้านท่างาม ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ตัวแทนผู้สูงอายุ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาตลอด เพิ่งมาเกิดปัญหาเมื่อ 4 เดือนหลังที่ไม่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนชราที่อาศัยอยู่ลำพังไม่มีลูกหลานเลี้ยงดูทำให้ไม่มีเงินในการยังชีพ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบและเร่งรัดจ่ายเบี้ยยังชีพเพื่อคลายความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการโดยเร็วด้วย

ด้านนางกัลยา กฤตเวทิน นายก อบต.พุทไธสง ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูลรายชื่อผู้ได้รับเบี้ยยังชีพไม่ครบตามจำนวนของผู้ที่มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพจริงทั้งผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งจากข้อมูลผู้สูงอายุและผู้พิการจะมีสิทธิรับเบี้ยยังชีพจำนวน 984 คน แต่ได้รับเงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมาเพียง405คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง อบต.ได้รายงานไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นให้รับทราบแล้ว อยู่ระหว่างรอรับการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม ทั้งได้นำเสนอที่ประชุมสภาเพื่อขออนุมัติยืมเงินทุนสำรองสะสมของทาง อบต. แต่ต้องรอรับการอนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งหากได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้วทาง อบต.จะเร่งนำเงินเบี้ยยังชีพมาจ่ายให้แก่คนชรา และผู้พิการอย่างเร่งด่วนต่อไป

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000042963 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 29/04/2559 เวลา 14:02:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ทั้งตำบล! คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน บุรีรัมย์ - คนชรา ผู้พิการตำบลพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กว่า 980 คน ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการเป็นอย่างมาก นอกจากไม่มีเงินยังชีพแล้วยังไม่มีเงินจ่ายค่าฌาปนกิจศพสงเคราะห์ ขณะ อบต.แจง เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลผิดพลาดทำให้ได้เงินอุดหนุนไม่ครบ เมื่อวันที่ (27 เม.ย.) ตัวแทนผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60-90 ปี และผู้พิการ จาก 9 หมู่บ้าน ในตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กว่า 980 คน ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการต่อเนื่องมาถึง 4 เดือนแล้ว ทำให้ไม่มีเงินในการยังชีพเนื่องจากส่วนใหญ่จะมีฐานะยากจน ไม่มีลูกหลานเลี้ยงดู ทั้งไม่มีอาชีพหรือรายได้อื่นรองรับ ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพเป็นหลัก แต่หลังจากไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมาเป็นเวลา 4 เดือนสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชรา และผู้พิการเป็นอย่างมาก แม้แต่เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมผู้สูงอายุก็ไม่มีเงินจ่ายทั้งที่มีผู้สูงอายุที่เป็นสมาชิกเสียชีวิตไปแล้วถึง9ราย คนชรา ผู้พิการบุรีรัมย์กว่า 980 คนร้องไม่ได้รับเบี้ยยังชีพมานาน 4 เดือน ก่อนหน้านี้ผู้สูงอายุและผู้พิการได้ไปสอบถามทางองค์การบริหารส่วนตำบลพุทไธสง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนบอกเพียงให้รอเท่านั้น ทำให้ผู้สูงอายุบางส่วนพากันเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.พุทไธสง จากกรณีดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ทาง อบต.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดหาวิธีนำเงินเบี้ยยังชีพมาจ่ายให้คนชราและผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วด้วย นายประมูล สุวรรณัง อายุ 66 ปี และนายสากล กอนไธสง อายุ 67 ปี ผู้สูงอายุบ้านท่างาม ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ตัวแทนผู้สูงอายุ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาตลอด เพิ่งมาเกิดปัญหาเมื่อ 4 เดือนหลังที่ไม่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนชราที่อาศัยอยู่ลำพังไม่มีลูกหลานเลี้ยงดูทำให้ไม่มีเงินในการยังชีพ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบและเร่งรัดจ่ายเบี้ยยังชีพเพื่อคลายความเดือดร้อนให้แก่คนชราและผู้พิการโดยเร็วด้วย ด้านนางกัลยา กฤตเวทิน นายก อบต.พุทไธสง ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูลรายชื่อผู้ได้รับเบี้ยยังชีพไม่ครบตามจำนวนของผู้ที่มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพจริงทั้งผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่งจากข้อมูลผู้สูงอายุและผู้พิการจะมีสิทธิรับเบี้ยยังชีพจำนวน 984 คน แต่ได้รับเงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมาเพียง405คน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง อบต.ได้รายงานไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นให้รับทราบแล้ว อยู่ระหว่างรอรับการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม ทั้งได้นำเสนอที่ประชุมสภาเพื่อขออนุมัติยืมเงินทุนสำรองสะสมของทาง อบต. แต่ต้องรอรับการอนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งหากได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้วทาง อบต.จะเร่งนำเงินเบี้ยยังชีพมาจ่ายให้แก่คนชรา และผู้พิการอย่างเร่งด่วนต่อไป ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000042963

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...