ขนส่ง เตือน อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง ขอรับอุปกรณ์ผู้พิการผ่านสื่อออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก

ขนส่งทางบก เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง ติดต่อขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ผ่านทางสื่อออนไลน์ ยัน ต้องติดต่อผ่านกรมฯ-ขนส่งจังหวัดทุกแห่งเท่านั้น ...

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.59 นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้แอบอ้างอาสารับดำเนินการแทน เรื่องการขอรับเงินจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือ เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนน ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น กรมการขนส่งทางบก ขอยืนยันว่า ต้องติดต่อผ่านกรมการขนส่งทางบก โดยติดต่อผ่านกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก และที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ตามที่มีการประกาศเชิญชวนในแต่ละช่วงเท่านั้น และขออย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างอาสาให้ความช่วยเหลือ

หากมีกำหนดการในการเปิดรับคำขอดังกล่าว จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึงต่อไป โดยสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก โทรศัพท์ 0-2271-888 ต่อ 2511-2515 หรือ 02- 271-8704-7

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยส่วนหนึ่ง มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือเพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนน อาทิ รถเข็น ไม้ค้ำยัน แขน-ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ และอุปกรณ์อื่นที่คณะอนุกรรมการกำหนด เพื่อช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก กปถ. มาก่อน หรือเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยช่วยเหลือผู้พิการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนไปแล้วเกือบ 18,000 ราย ผู้ร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยจึงถือเป็นผู้มีส่วนร่วมในการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการและช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ กำหนดจัดประมูลทะเบียนรถเลขสวยส่วนกลางเป็นประจำ ทุกเสาร์ อาทิตย์ที่สองและสี่ของเดือน และส่วนภูมิภาคจัดประมูลตามกำหนดการประมูลของแต่ละจังหวัด ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย ศึกษารายละเอียดที่ http://www.tabienrod.com (ขนาดไฟล์: 146) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก หรือ Call Center 1584

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/609584

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 27/04/2559 เวลา 13:22:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนส่ง เตือน อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง ขอรับอุปกรณ์ผู้พิการผ่านสื่อออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ขนส่งทางบก เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง ติดต่อขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ผ่านทางสื่อออนไลน์ ยัน ต้องติดต่อผ่านกรมฯ-ขนส่งจังหวัดทุกแห่งเท่านั้น ... เมื่อวันที่ 22 เม.ย.59 นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้แอบอ้างอาสารับดำเนินการแทน เรื่องการขอรับเงินจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือ เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนน ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น กรมการขนส่งทางบก ขอยืนยันว่า ต้องติดต่อผ่านกรมการขนส่งทางบก โดยติดต่อผ่านกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก และที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ตามที่มีการประกาศเชิญชวนในแต่ละช่วงเท่านั้น และขออย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างอาสาให้ความช่วยเหลือ หากมีกำหนดการในการเปิดรับคำขอดังกล่าว จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึงต่อไป โดยสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก โทรศัพท์ 0-2271-888 ต่อ 2511-2515 หรือ 02- 271-8704-7 รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยส่วนหนึ่ง มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือเพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนน อาทิ รถเข็น ไม้ค้ำยัน แขน-ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ และอุปกรณ์อื่นที่คณะอนุกรรมการกำหนด เพื่อช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก กปถ. มาก่อน หรือเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ได้นำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยช่วยเหลือผู้พิการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนไปแล้วเกือบ 18,000 ราย ผู้ร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยจึงถือเป็นผู้มีส่วนร่วมในการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการและช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ กำหนดจัดประมูลทะเบียนรถเลขสวยส่วนกลางเป็นประจำ ทุกเสาร์ อาทิตย์ที่สองและสี่ของเดือน และส่วนภูมิภาคจัดประมูลตามกำหนดการประมูลของแต่ละจังหวัด ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย ศึกษารายละเอียดที่ http://www.tabienrod.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก หรือ Call Center 1584 ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/609584

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...