ยื่น 3 มติสมัชชาฯจี้ "อดุลย์" ขับเคลื่อน

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีปิดงานสมัชชาคนพิการระดับชาติประจำปี 2559 จัดโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยโดย ศ.วิริยะ นามศิริพงษ์พันธุ์ ประธานคณะกรรมการจัดสมัชชาคนพิการระดับชาติ พร้อมนายกสมาคมคนพิการแต่ละประเภท ได้ยื่นข้อเสนอมติสมัชชาคนพิการระดับชาติปี 2559 จากการระดมความคิดเห็นของภาคีเครือข่ายคนพิการทุกภาคส่วนต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ ประกอบด้วย 3 ประเด็นคือ 1.การสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ โดยเร่งรัดให้ทุกภาคส่วนจัดสภาพแวดล้อมสาธารณะที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ให้ครบทุกแห่งภายในปี 2561 2.การขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์บริการคนพิการ โดยเร่งดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัดให้ครบทุกจังหวัด โดยมีการสนับสนุนบุคลากร งบประมาณที่เพียงพอภายในปี 2564 และ 3.ขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ โดยยกระดับคณะอนุกรรมการขจัดการเลือกปฏิบัติฯ ให้เป็นคณะกรรมการฯ รวมทั้งเสนอให้แก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการให้มีบทลงโทษที่ชัดเจน

พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวภายหลังรับมติสมัชชาคนพิการ ว่า พม.ตระหนักถึงการขับเคลื่อนนโยบายในมติสมัชชาทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าว บางเรื่องได้ดำเนินการอยู่แล้ว จึงขอให้มั่นใจในการผลักดันมติต่างๆ ไปสู่การปฏิบัติในมิติต่างๆ อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนพิการและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่ประโยชน์สุขของคนพิการและทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืน.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/595306

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 25/03/2559 เวลา 09:53:22 ดูภาพสไลด์โชว์ ยื่น 3 มติสมัชชาฯจี้ "อดุลย์" ขับเคลื่อน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีปิดงานสมัชชาคนพิการระดับชาติประจำปี 2559 จัดโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยโดย ศ.วิริยะ นามศิริพงษ์พันธุ์ ประธานคณะกรรมการจัดสมัชชาคนพิการระดับชาติ พร้อมนายกสมาคมคนพิการแต่ละประเภท ได้ยื่นข้อเสนอมติสมัชชาคนพิการระดับชาติปี 2559 จากการระดมความคิดเห็นของภาคีเครือข่ายคนพิการทุกภาคส่วนต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ ประกอบด้วย 3 ประเด็นคือ 1.การสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ โดยเร่งรัดให้ทุกภาคส่วนจัดสภาพแวดล้อมสาธารณะที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ให้ครบทุกแห่งภายในปี 2561 2.การขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์บริการคนพิการ โดยเร่งดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัดให้ครบทุกจังหวัด โดยมีการสนับสนุนบุคลากร งบประมาณที่เพียงพอภายในปี 2564 และ 3.ขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ โดยยกระดับคณะอนุกรรมการขจัดการเลือกปฏิบัติฯ ให้เป็นคณะกรรมการฯ รวมทั้งเสนอให้แก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการให้มีบทลงโทษที่ชัดเจน พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวภายหลังรับมติสมัชชาคนพิการ ว่า พม.ตระหนักถึงการขับเคลื่อนนโยบายในมติสมัชชาทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าว บางเรื่องได้ดำเนินการอยู่แล้ว จึงขอให้มั่นใจในการผลักดันมติต่างๆ ไปสู่การปฏิบัติในมิติต่างๆ อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนพิการและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่ประโยชน์สุขของคนพิการและทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืน. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/595306

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...