“ส.พัฒนาสตรีตาบอด” สระแก้ว จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล

แสดงความคิดเห็น

สมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม “รวมพลังพัฒนารักษาสิทธิ์สตรีตาบอดสระแก้ว”และกิจกรรมรณรงค์เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเนื่องในวันสตรีสากล

สระแก้ว - สมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม “รวมพลังพัฒนารักษาสิทธิ์สตรีตาบอดสระแก้ว”และกิจกรรมรณรงค์เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเนื่องในวันสตรีสากล

วันที่ (8 มี.ค.) นายสุเทพ วงษ์พานิช ปลัดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการ “รวมพลัง พัฒนารักษาสิทธิสตรีตาบอดสระแก้ว”ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้วเนื่องในวันสตรีสากล

นางแดง โงนขำ นายกสมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว และกิจกรรมรณรงค์ เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ว่า เพื่อเสริมสร้างสิทธิและเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมกันในสังคมให้แก่สตรีตาบอดในจังหวัดสระแก้ว ให้ได้มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ขณะที่ นายสุเทพ วงษ์พานิช ปลัดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1907 ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์กรรมกรสตรีในโรงงานทอผ้าเดินขบวนประท้วงเรื่องการถูกเอาเปรียบ กดขี่ ขูดรีด และทารุณจากนายจ้างที่เห็นผลผลิตสำคัญกว่าชีวิตคน และยังเรียกร้องสิทธิให้แรงงานสตรีมีค่าเท่าเทียมกับแรงงานชาย โดยให้มีการคุ้มครองสวัสดิการสตรีและแรงงานเด็ก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว องค์การสหประชาชาติจึงกำหนดให้วันที่8มีนาคมของทุกปีเป็นวันสตรีสากล

โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของแรงงานสตรี รวมถึงเป็นการรณรงค์สร้างความเสมอภาค ความยุติธรรมด้านการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสตรี และเชิดชูเกียรติสตรีและผู้ทำงานด้านสตรีทั้งในระดับหน่วยงานกลุ่มองค์กรและบุคคล

โดยเฉพาะสตรีไทย ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้หญิงไทยมีบทบาทมากขึ้น มีความสามารถที่ทัดเทียมกับผู้ชายจนเป็นที่ยอมรับในสังคมทั่วไป

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000024549 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย8มี.ค.59
วันที่โพสต์: 9/03/2559 เวลา 10:54:03 ดูภาพสไลด์โชว์  “ส.พัฒนาสตรีตาบอด” สระแก้ว จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม “รวมพลังพัฒนารักษาสิทธิ์สตรีตาบอดสระแก้ว”และกิจกรรมรณรงค์เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเนื่องในวันสตรีสากล สระแก้ว - สมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม “รวมพลังพัฒนารักษาสิทธิ์สตรีตาบอดสระแก้ว”และกิจกรรมรณรงค์เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเนื่องในวันสตรีสากล วันที่ (8 มี.ค.) นายสุเทพ วงษ์พานิช ปลัดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการ “รวมพลัง พัฒนารักษาสิทธิสตรีตาบอดสระแก้ว”ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้วเนื่องในวันสตรีสากล นางแดง โงนขำ นายกสมาคมพัฒนาสตรีตาบอดจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว และกิจกรรมรณรงค์ เพื่อหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ว่า เพื่อเสริมสร้างสิทธิและเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมกันในสังคมให้แก่สตรีตาบอดในจังหวัดสระแก้ว ให้ได้มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ขณะที่ นายสุเทพ วงษ์พานิช ปลัดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.1907 ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์กรรมกรสตรีในโรงงานทอผ้าเดินขบวนประท้วงเรื่องการถูกเอาเปรียบ กดขี่ ขูดรีด และทารุณจากนายจ้างที่เห็นผลผลิตสำคัญกว่าชีวิตคน และยังเรียกร้องสิทธิให้แรงงานสตรีมีค่าเท่าเทียมกับแรงงานชาย โดยให้มีการคุ้มครองสวัสดิการสตรีและแรงงานเด็ก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว องค์การสหประชาชาติจึงกำหนดให้วันที่8มีนาคมของทุกปีเป็นวันสตรีสากล โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของแรงงานสตรี รวมถึงเป็นการรณรงค์สร้างความเสมอภาค ความยุติธรรมด้านการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสตรี และเชิดชูเกียรติสตรีและผู้ทำงานด้านสตรีทั้งในระดับหน่วยงานกลุ่มองค์กรและบุคคล โดยเฉพาะสตรีไทย ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้หญิงไทยมีบทบาทมากขึ้น มีความสามารถที่ทัดเทียมกับผู้ชายจนเป็นที่ยอมรับในสังคมทั่วไป ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000024549

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...