พม.จัดสภาพที่อยู่โอกาสครบ 5 รอบสมเด็จพระเทพฯ

แสดงความคิดเห็น

พม. จัดโครงการ การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558" เพื่อเผยแพร่สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับปรุง ที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำรงชีวิตของคนพิการ รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ได้เห็นชอบให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ดำเนินโครงการฯ นี้ โดยการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้คนพิการทั่วประเทศ จำนวน 2,498 หลัง ๆ ละ 20,000 บาท เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 49,960,000 บาท จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ ได้มีมติเห็นชอบให้โครงการฯ นี้ เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการที่มีความยากลำบาก มีฐานะยากจน และที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการครบทั้ง 2,498 หลัง เรียบร้อยแล้ว และในปี 2559 กระทรวงฯ มีนโยบายขับเคลื่อนภารกิจเร่งด่วน 8 เรื่อง นโยบายปฏิรูปและพัฒนา 5 ด้าน และนโยบายตามพันธกิจ 11 ด้าน (8-5-11) เน้นการบริการประชาชน การปรับปรุงและพัฒนาระบบการช่วยเหลือทางสังคม โทรสายด่วน 1300 รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งต้องคำนึงถึง "การเข้าถึงบริการของรัฐ" ตามสิทธิของคนพิการ และการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย อาคาร สถานที่ ให้มีความสะดวกและปลอดภัย โดยบูรณาการดำเนินงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=666694 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: innnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 22/12/2558 เวลา 10:38:44 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.จัดสภาพที่อยู่โอกาสครบ 5 รอบสมเด็จพระเทพฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พม. จัดโครงการ การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558" เพื่อเผยแพร่สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับปรุง ที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำรงชีวิตของคนพิการ รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ได้เห็นชอบให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ดำเนินโครงการฯ นี้ โดยการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้คนพิการทั่วประเทศ จำนวน 2,498 หลัง ๆ ละ 20,000 บาท เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 49,960,000 บาท จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ ได้มีมติเห็นชอบให้โครงการฯ นี้ เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งนี้ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการที่มีความยากลำบาก มีฐานะยากจน และที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการครบทั้ง 2,498 หลัง เรียบร้อยแล้ว และในปี 2559 กระทรวงฯ มีนโยบายขับเคลื่อนภารกิจเร่งด่วน 8 เรื่อง นโยบายปฏิรูปและพัฒนา 5 ด้าน และนโยบายตามพันธกิจ 11 ด้าน (8-5-11) เน้นการบริการประชาชน การปรับปรุงและพัฒนาระบบการช่วยเหลือทางสังคม โทรสายด่วน 1300 รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งต้องคำนึงถึง "การเข้าถึงบริการของรัฐ" ตามสิทธิของคนพิการ และการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย อาคาร สถานที่ ให้มีความสะดวกและปลอดภัย โดยบูรณาการดำเนินงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=666694

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...