ยก3เหตุ บ้านเมืองกำลังเดินสู่ความพิการ

แสดงความคิดเห็น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

"องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ชี้ 3 เหตุบ้านเมืองเดินสู่ความพิการ ชี้ 2 ก.พ. เลือกตั้งไม่สุจริต ยื่นศาล รธน.วินิจฉัย จี้ "ปู" เร่งแก้

วันที่ 9 มี.ค.57 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ว่า เวลานี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าเข้าสู่สถานะของความพิกลพิการหลายเรื่อง ขณะที่นายกฯ ไม่ได้รู้สึกอะไรกลับปล่อยให้สถานการณ์เดินหน้าไปสู่ความพิกลพิการหลายด้านคือ

1. รัฐบาลพิการ เพราะ ขณะนี้มีหลายที่รอการวินิจฉัยจากกรณีที่มีการกระทำหรืองดเว้นการกระทำซึ่ง ให้ได้มาด้วยอำนาจที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากไม่สามารถเปิดประชุม สภาฯ ตามมาตรา 127 ได้ภายใน 30 วัน และไม่สามารถเลือกนายกฯ ได้ภายใน 30 วัน ตามมาตรา 172 รัฐบาลจึงมีแนวโน้มไม่สามารถอยู่ในสถานะได้อีกต่อไป

2. นายกฯ พิการ เกิดจากการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังตรวจสอบนายกฯ เรื่องการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ถ้าถูกชี้มูลจะเป็นนายกฯ ที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ทั้งสิ้น

และ 3. การเลือกตั้งพิการ สืบเนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่มีแนวโน้มจะเป็นการเลือกตั้งที่โมฆะ เพราะการดำเนินการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ.ไม่สุจริต มีการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เหตุพิการทั้ง 3 ข้อจะยุติได้ขึ้นอยู่ความเป็นผู้นำขอนายกฯ แต่ปรากฏว่านายกฯ ไม่พยายามหาทางออกให้บ้านเมือง แต่กลับหาทางออกให้รัฐบาลมากกว่าส่วนรวม ดังนั้น หากยังมีจิตสำนึกก็ควรตัดสินใจให้ประเทศเดินหน้าเพื่อประโยชน์ส่วนรวมกว่าที่กำลังเดินไปสู่ความพิกลพิการดังกล่าว.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/pol/408683

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มี.ค.57

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 12/03/2557 เวลา 04:11:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ยก3เหตุ บ้านเมืองกำลังเดินสู่ความพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี "องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ชี้ 3 เหตุบ้านเมืองเดินสู่ความพิการ ชี้ 2 ก.พ. เลือกตั้งไม่สุจริต ยื่นศาล รธน.วินิจฉัย จี้ "ปู" เร่งแก้ วันที่ 9 มี.ค.57 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ว่า เวลานี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าเข้าสู่สถานะของความพิกลพิการหลายเรื่อง ขณะที่นายกฯ ไม่ได้รู้สึกอะไรกลับปล่อยให้สถานการณ์เดินหน้าไปสู่ความพิกลพิการหลายด้านคือ 1. รัฐบาลพิการ เพราะ ขณะนี้มีหลายที่รอการวินิจฉัยจากกรณีที่มีการกระทำหรืองดเว้นการกระทำซึ่ง ให้ได้มาด้วยอำนาจที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากไม่สามารถเปิดประชุม สภาฯ ตามมาตรา 127 ได้ภายใน 30 วัน และไม่สามารถเลือกนายกฯ ได้ภายใน 30 วัน ตามมาตรา 172 รัฐบาลจึงมีแนวโน้มไม่สามารถอยู่ในสถานะได้อีกต่อไป 2. นายกฯ พิการ เกิดจากการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังตรวจสอบนายกฯ เรื่องการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ถ้าถูกชี้มูลจะเป็นนายกฯ ที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ทั้งสิ้น และ 3. การเลือกตั้งพิการ สืบเนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่มีแนวโน้มจะเป็นการเลือกตั้งที่โมฆะ เพราะการดำเนินการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ.ไม่สุจริต มีการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เหตุพิการทั้ง 3 ข้อจะยุติได้ขึ้นอยู่ความเป็นผู้นำขอนายกฯ แต่ปรากฏว่านายกฯ ไม่พยายามหาทางออกให้บ้านเมือง แต่กลับหาทางออกให้รัฐบาลมากกว่าส่วนรวม ดังนั้น หากยังมีจิตสำนึกก็ควรตัดสินใจให้ประเทศเดินหน้าเพื่อประโยชน์ส่วนรวมกว่าที่กำลังเดินไปสู่ความพิกลพิการดังกล่าว. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/pol/408683 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...