กทม. เสริมสมรรถนะผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน

แสดงความคิดเห็น

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

(6 ก.พ. 57) เวลา 09.00 น. นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรถนะหลักของผู้ดูแลเด็ก ปฐมวัยกรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา สำหรับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร โดยมี นางเพียงใจ วิศรุตรัตน ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจรูญ มีธนาถาวร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม วิทยากรจากสถาบันราชานุกูล ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก อาสาสมัครศูนย์ดูแลเด็กเล็กก่อนวัยเรียน กทม. กว่า 200 คน ร่วมพิธี ณ โรงแรมที เค พาเลซ เขตหลักสี่

สำนักพัฒนาสังคม กทม. กำหนดจัดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรถนะหลักของผู้ดูแลเด็กปฐมวัยกรุงเทพ มหานคร กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาขึ้น เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ ความเข้าใจให้ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก ให้มีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและ สติปัญญา โดยการอบรมแบ่งออกเป็น 9 รุ่น ผู้เข้ารับการอบรมรุ่นละประมาณ 200 คน ซึ่งเป็นครูจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กทม. จาก 46 สำนักงานเขต รวมทั้งสิ้น 1,836 คน และในครั้งนี้เป็นครูจากศูนย์ฯ ในพื้นที่เขตหนองแขม สาทร คลองสาน และเขตภาษีเจริญ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญในคุณค่าของอาชีพครูเป็นที่สุด เพราะกว่าที่คนทุกคนจะเติบโตไปดำรงชีวิตตามปกติ ฐานชีวิตช่วงแรกถือเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง หากเราสามารถสร้างฐานที่แข็งแกร่งก็จะสามารถเติบโตและยืนอยู่ในสังคมได้

ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบอาชีพครูจำเป็นต้องมีคือจิตวิญญาณของความเป็นครู การมีทักษะในการดูแลเด็กที่ถูกต้องเหมาะสม และการรู้จักคัดกรองเด็ก หากพบว่าเด็กมีลักษณะพิเศษตั้งแต่แรกและทำการดูแลเค้าอย่างดีแล้ว เด็กเหล่านี้ก็จะสามารถเติบโตเป็นเด็กปกติในอนาคตได้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้จะได้เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์จากวิทยากรจากสถาบันราชานุกูล ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลเด็กพิเศษ แล้วสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กได้อย่างถูกต้องต่อไป(ชลธิชา...กปส. รายงาน)

ขอบคุณ... http://www.prbangkok.com/News_executives/30424-กทม-เสริมสมรรถนะผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน (ขนาดไฟล์: 167)

prbangkok.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57

ที่มา: prbangkok.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 13/02/2557 เวลา 02:48:35 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม. เสริมสมรรถนะผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (6 ก.พ. 57) เวลา 09.00 น. นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรถนะหลักของผู้ดูแลเด็ก ปฐมวัยกรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญา สำหรับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร โดยมี นางเพียงใจ วิศรุตรัตน ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจรูญ มีธนาถาวร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม วิทยากรจากสถาบันราชานุกูล ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก อาสาสมัครศูนย์ดูแลเด็กเล็กก่อนวัยเรียน กทม. กว่า 200 คน ร่วมพิธี ณ โรงแรมที เค พาเลซ เขตหลักสี่ สำนักพัฒนาสังคม กทม. กำหนดจัดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรถนะหลักของผู้ดูแลเด็กปฐมวัยกรุงเทพ มหานคร กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและสติปัญญาขึ้น เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ ความเข้าใจให้ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก ให้มีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางพัฒนาการและ สติปัญญา โดยการอบรมแบ่งออกเป็น 9 รุ่น ผู้เข้ารับการอบรมรุ่นละประมาณ 200 คน ซึ่งเป็นครูจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กทม. จาก 46 สำนักงานเขต รวมทั้งสิ้น 1,836 คน และในครั้งนี้เป็นครูจากศูนย์ฯ ในพื้นที่เขตหนองแขม สาทร คลองสาน และเขตภาษีเจริญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญในคุณค่าของอาชีพครูเป็นที่สุด เพราะกว่าที่คนทุกคนจะเติบโตไปดำรงชีวิตตามปกติ ฐานชีวิตช่วงแรกถือเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง หากเราสามารถสร้างฐานที่แข็งแกร่งก็จะสามารถเติบโตและยืนอยู่ในสังคมได้ ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบอาชีพครูจำเป็นต้องมีคือจิตวิญญาณของความเป็นครู การมีทักษะในการดูแลเด็กที่ถูกต้องเหมาะสม และการรู้จักคัดกรองเด็ก หากพบว่าเด็กมีลักษณะพิเศษตั้งแต่แรกและทำการดูแลเค้าอย่างดีแล้ว เด็กเหล่านี้ก็จะสามารถเติบโตเป็นเด็กปกติในอนาคตได้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้จะได้เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์จากวิทยากรจากสถาบันราชานุกูล ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลเด็กพิเศษ แล้วสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กได้อย่างถูกต้องต่อไป(ชลธิชา...กปส. รายงาน) ขอบคุณ... http://www.prbangkok.com/News_executives/30424-กทม-เสริมสมรรถนะผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน prbangkok.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...