′พระเทพฯ′ทรงห่วงเด็กพิการวัยเรียนสนับสนุนจัดสอนอาชีพให้ดูแลตัวเองได้

แสดงความคิดเห็น

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี นายอภิชาติจีระวุฒิเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยเมื่อวันที่22มกราคมว่าจากการเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิดศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำพูนเมื่อเร็วๆนี้ทรงมีพระราชดำรัสแสดงความห่วงใยถึงการให้บริการประชาชนของศูนย์การศึกษาพิเศษว่าคนพิการในวัยเรียนยังได้รับโอกาสไม่มากนักเช่นที่จังหวัดลำพูนมีสถิติคนพิการในวัยเรียนกว่า2,500คนแต่ให้บริการได้เพียงกว่า100คนและจากการที่เสด็จฯไปทรงงานในหลายพื้นที่ทรงสังเกตเห็นว่าปัจจุบันมีจำนวนเด็กพิการเพิ่มมากขึ้นควรมีการจัดให้ความรู้แก่ประชาชนในการดูแลเด็กเหล่านี้เนื่องจากเด็กอยู่บนพื้นที่ห่างไกลเดินทางไปเรียนลำบากซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)จะรับสนองพระราชดำรัสในการดูแลเด็กและให้โอกาสในการศึกษาเด็กเหล่านี้ให้มากขึ้น

เลขาธิการกพฐ.กล่าวต่อว่านอกจากนี้จากการที่พระองค์ท่านได้รับเด็กไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์อยู่เป็นจำนวนมากและทรงพบว่าเด็กกลุ่มนี้มี2ประเภทคือเด็กที่สมองดีเรียนเก่งกับอีกกลุ่มที่เรียนไม่เก่งจึงมีพระราชดำรัสว่าจะมีแนวทางอย่างไรให้เด็กกลุ่มที่เรียนไม่เก่งสามารถดูแลตัวเองได้ซึ่งตนได้กราบบังคมทูลว่าควรให้เด็กได้เรียนด้านอาชีพด้วยซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงเห็นด้วยดังนั้นสพฐ.จะเร่งดำเนินการจัดสอนอาชีพให้เด็กกลุ่มนี้ต่อไปรวมถึงจะขยายไปยังโรงเรียนทั่วไปด้วย

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1390387621&grpid=03&catid=&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย23ม.ค.57

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย23ม.ค.57
วันที่โพสต์: 24/01/2557 เวลา 03:29:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ′พระเทพฯ′ทรงห่วงเด็กพิการวัยเรียนสนับสนุนจัดสอนอาชีพให้ดูแลตัวเองได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีนายอภิชาติจีระวุฒิเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยเมื่อวันที่22มกราคมว่าจากการเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิดศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำพูนเมื่อเร็วๆนี้ทรงมีพระราชดำรัสแสดงความห่วงใยถึงการให้บริการประชาชนของศูนย์การศึกษาพิเศษว่าคนพิการในวัยเรียนยังได้รับโอกาสไม่มากนักเช่นที่จังหวัดลำพูนมีสถิติคนพิการในวัยเรียนกว่า2,500คนแต่ให้บริการได้เพียงกว่า100คนและจากการที่เสด็จฯไปทรงงานในหลายพื้นที่ทรงสังเกตเห็นว่าปัจจุบันมีจำนวนเด็กพิการเพิ่มมากขึ้นควรมีการจัดให้ความรู้แก่ประชาชนในการดูแลเด็กเหล่านี้เนื่องจากเด็กอยู่บนพื้นที่ห่างไกลเดินทางไปเรียนลำบากซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)จะรับสนองพระราชดำรัสในการดูแลเด็กและให้โอกาสในการศึกษาเด็กเหล่านี้ให้มากขึ้น เลขาธิการกพฐ.กล่าวต่อว่านอกจากนี้จากการที่พระองค์ท่านได้รับเด็กไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์อยู่เป็นจำนวนมากและทรงพบว่าเด็กกลุ่มนี้มี2ประเภทคือเด็กที่สมองดีเรียนเก่งกับอีกกลุ่มที่เรียนไม่เก่งจึงมีพระราชดำรัสว่าจะมีแนวทางอย่างไรให้เด็กกลุ่มที่เรียนไม่เก่งสามารถดูแลตัวเองได้ซึ่งตนได้กราบบังคมทูลว่าควรให้เด็กได้เรียนด้านอาชีพด้วยซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงเห็นด้วยดังนั้นสพฐ.จะเร่งดำเนินการจัดสอนอาชีพให้เด็กกลุ่มนี้ต่อไปรวมถึงจะขยายไปยังโรงเรียนทั่วไปด้วย ขอบคุณ...http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1390387621&grpid=03&catid=&subcatid= มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย23ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...