ผญบ.หญิงขับรถพาแม่ไปหาหมอ พลาดชนเด็กพิการทางสมองดับกลางถนน

ผญบ.หญิงขับรถพาแม่ไปหาหมอ พลาดชนเด็กพิการทางสมองดับกลางถนน

สลด!!! ผญบ.หญิงขับรถยนต์พาแม่ไปหาหมอ พลาดชนเด็กพิการทางสมองดับอนาถกลางถนน ด้านแม่เด็กร่ำไห้แทบขาดใจ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2567 ตำรวจ สภ.วังหิน ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนคนเสียชีวิต ที่บริเวณหมู่บ้านนิคม 2 หมู่ 19 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอวังหิน และแพทย์เวร รพ.วังหิน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบร่าง ด.ญ.ชลดา ถิ่นวาสนา หรือน้องแบม อายุ 14 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา ทะเบียน กธ 9407 ศรีสะเกษ สภาพหน้ารถพบร่องรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย โดยมี นางสไบทิพย์ บุญปลูก อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านดวนใหญ่ หมู่ 16 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นางสไบทิพย์ กำลังขับพาแม่ไปหาหมอที่คลีนิคในตัวเมืองศรีสะเกษ ซึ่งภายในรถนั่งกันมาทั้งหมด จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางสไบทิพย์ ลูกสาว พ่อและแม่ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีเด็กคนหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถออกมาจากความมืดอย่างกระชั้นชิด ตนพยายามเหยียบเบรกพร้อมกับหักหลบ แต่ไม่ทันการณ์ จึงชนร่างเด็กหญิงคนดังกล่าว เข้าอย่างจัง จากนั้นรถตนได้เสียหลักไถลจะตกลงข้างทาง จึงตั้งสติหักเลี้ยวกลับขึ้นมาจอดบนถนน แล้วรีบวิ่งลงจากรถไปช่วยเหลือ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ น.ส.เจี๊ยบ เด็ดดวง อายุ 37 ปี แม่ของน้องแบม ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 3 คน เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แยกทางกันกับสามีพ่อของเด็กไปเมื่อหลายปีก่อน น้องแบม เป็นลูกคนที่สอง เป็นเด็กพิเศษ พิการทางสมสมอง และสติปัญญาช้า ซึ่งบ้านของตนอยู่ติดถนน ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อไปเก็บดอกไม้มาไหว้พระ หลังข้ามถนนไปได้ไม่ไกล ปรากฏว่าน้องแบม ได้วิ่งตามแม่มา โดยไม่ทันดูรถที่วิ่งสวนกันไปมา จึงถูกรถชนเข้าอย่างจัง จนตนใจสลาย เมื่อเห็นลูกนอนนิ่งไร้ลมหายใจ ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุคล้ายมีลางสังหรณ์ ที่บ้านได้นำแมวมาเลี้ยง และแมวที่นำมาเลี้ยงก็ตายเมื่อช่วงกลางวันก่อนเกิดเหตุ ตนรู้สึกเสียใจมากที่สูญเสียลูกไปแบบไม่ทันตั้งตัว

ด้าน นายปาย งามมาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 19 บ้านนิคม 2 กล่าวว่า น้องแบม เป็นเด็กพิเศษ พิการทางสมอง ปกติถ้าแม่อยู่บ้าน แม่ก็จะดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เล็ดลอดสายตา แต่ถ้าวันใดแม่ไม่อยู่บ้าน ก็จะมักออกมาเดินอยู่ริมถนนอยู่บ่อยครั้ง แต่ในวันเกิดเหตุ ตนก็ไม่แน่ใจว่าแม่ไปไหน น้อมแบม ถึงได้เดินออกมาจากบ้านจนมาถูกรถชนเสียชีวิตอย่างน่าสลดแบบนี้

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/local/803363

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 พ.ค.67
วันที่โพสต์: 8/05/2567 เวลา 14:20:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ผญบ.หญิงขับรถพาแม่ไปหาหมอ พลาดชนเด็กพิการทางสมองดับกลางถนน