ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ ทางการแพทย์

ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ ทางการแพทย์

ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ ทางการแพทย์ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยและผู้พิการ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี

ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ให้เกียรติเป็นประธาน ในพิธีส่งมอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ต่างๆ ให้ผู้ป่วยและผู้พิการ โดยมี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยนายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยและญาติ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมเพชรพระจอมเกล้า ชั้น 9 โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี

ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ประกอบพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 หลังจากนั้น ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้กล่าวโอวาทให้กำลังใจกับแพทย์ พยาบาล และคนไข้ ความตอนหนึ่งว่า “ผมได้เห็นความมุ่งมั่น ความรักของหมอและพยาบาลทุกคนในการดูแลคนไข้ของโรงพยาบาล เพราะว่าหมอกับพยาบาลนอกจากจะให้ยา รักษาดูแลร่างกายแล้ว มีความจำเป็นอย่างมากต้องเยียวยาใจให้คนไข้ ให้ความหวังคนไข้ ให้ความอบอุ่นกับคนไข้ ทำให้คนไข้รู้สึกว่าตัวเองอยู่ในที่ที่เราจะหายได้ ที่ที่เรารู้สึกว่าดีขึ้นได้ ถ้ามีกำลังใจ กำลังกายก็จะตามมา อยากให้คนไข้ทุกคนทราบว่า เป็นที่เป็นห่วงของหมอกับพยาบาล ทุกคนอยากให้คนไข้รู้สึกดีขึ้น สบายกาย สบายใจ อยากให้คนไข้หาย สามารถประกอบอาชีพ ดำรงชีวิตต่อไปด้วยความสุขความสำเร็จ

ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ ทางการแพทย์

นอกจากนั้น ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้กล่าวอวยพรให้คนไข้ผู้ป่วยทุกท่านหายไวๆ ประสบผลสำเร็จในชีวิต ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ ช่วยเหลือตัวเอง ครอบครัว สังคม ได้ทำในสิ่งที่มีประโยชน์ อย่าอายที่จะทำในสิ่งที่ดี แม้จะเล็กน้อยขนาดไหนก็ตาม ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ใครที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่าอายที่จะช่วย อย่าอายที่จะทำในสิ่งดี พวกเราทุกคนไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เรามีพี่น้องที่คอยดูแลเรา และเราก็สามารถดูแลคนอื่นได้ ขอให้ถือคตินี้ มีความดี ความโอบอ้อมอารี ความกรุณาในใจที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

หลังจากนั้น ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้ส่งมอบแขนเทียม ขาเทียมให้กับผู้พิการ จำนวน 4 ราย มอบรถเข็นคนพิการ จำนวน 10 คัน มอบผ้าห่ม จำนวน 72 ผืน ให้กับผู้ป่วยและญาติ พร้อมทักทายพูดคุยอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้น ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานที่หอผู้ป่วยนอกพระราชทานฯ ณ คลินิกสุขภาวัฒน์ ตลอดจนเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ณ งานผู้ป่วยนอก อาคารพิฆเนศวรสุรสังกาศ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/9hyJg

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 เม.ย.67
วันที่โพสต์: 10/04/2567 เวลา 10:27:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบอุปกรณ์แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นคนพิการ และครุภัณฑ์ ทางการแพทย์