พิการไร้คนดูแล! เร่งช่วยพระชรา “อาพาธขาหัก” หลังถูกรถชนขณะเดินบิณฑบาต

พิการไร้คนดูแล! เร่งช่วยพระชรา “อาพาธขาหัก” หลังถูกรถชนขณะเดินบิณฑบาต

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vadee Phaisalphinyakorn ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือพระรูปหนึ่ง หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนทำให้อาพาธ ขาหักเดินไม่ได้จนพิการ แต่เจ้าอาวาสก็ไม่ได้ดูแล โดยขอให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของไปถวายได้ที่วัดส้มป่อย จังหวัดนครนายก ซึ่งพระรูปนั้นจะนั่งอยู่หน้ากุฏิเองเลย

ล่าสุดวันนี้ 14 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. คณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก เทศบาลเมืองนครนายก ศูนย์อำนวยการคนพิการจังหวัด ได้ลงพื้นที่ไปที่วัดส้มป่อย และพบกับพระชิว อายุ 77 ปี ซึ่งนั่งอยู่ที่หน้ากุฏิ โดยมีชาวบ้านนำสิ่งของเครื่องใช้มาถวาย เนื่องจากท่านอาพาธหลังประสบอุบัติเหตุถูกรถชน จนขาหักเดินไม่ได้

จากการสอบถาม พระชิวเล่าว่า เมื่อปี 2566 ช่วงก่อนตรุษจีนขณะเดินบิณฑบาตแถวตลาดเก่า มีรถมอเตอร์ไซค์ขับมาชน โดยคนที่ชนก็พาไปหาหมอและหมอบอกไม่เป็นไร จึงกลับมาพักที่วัด แต่ภายหลังมีอาการปวดจนเดินไม่ได้ จึงรู้ว่าขาหัก ซึ่งคนชนก็เข้ามาดูแลช่วงแรก แต่พักหลังก็หายไปโดยไม่ดูแล ท่านจึงต้องใช้เงินส่วนตัวรักษาตัวเองจนหมด

ด้านนายศุภกฤษณ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายกกล่าวว่า ทางเทศบาลได้ติดต่อโรงพยาบาลเพื่อให้มาดูแลพระชิวแล้ว และเบื้องต้นได้เข้าไปทำความสะอาด ตัดต้นไม้บริเวณรอบกุฏิ มีอาสาสมัครสาธารณสุขเข้าไปดูแลใกล้ชิด แต่ยังกังวลเรื่องแผลที่เป็นมานานกว่า 1 ปี จากอุบัติเหตุถูกรถชน พร้อมจะสอบถามคู่กรณีที่ชน ว่าจะเข้ามาดูแลอย่างไร

นอกจากนี้ นางสาววรพร ว่องนุกูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์คนพิการจังหวัดนครนายก กล่าวว่า พระชิวมีบัตรคนพิการ แต่ไม่ได้รับการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี เพราะปฏิเสธการรักษา ทำให้แผลและสุขอนามัยโดยรอบไม่สะอาด แต่จะได้รับสิทธิคนพิการอย่างครบถ้วน โดยมีญาติโยมนำอาหารมาให้สม่ำเสมอ และจะช่วยกันทำความสะอาดรอบกุฏิให้ถูกสุขลักษณะมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ... https://mono29.com/news/478644.html

ที่มา: mono29.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มี.ค. 67
วันที่โพสต์: 15/03/2567 เวลา 13:59:42 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการไร้คนดูแล! เร่งช่วยพระชรา “อาพาธขาหัก” หลังถูกรถชนขณะเดินบิณฑบาต