อสส.สั่งฟ้องแล้ว! คดีอดีต ผอ.ร.ร.บ้านป่าคลอก ภูเก็ต จ้างครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเป็นเท็จ

อสส.สั่งฟ้องแล้ว! คดีอดีต ผอ.ร.ร.บ้านป่าคลอก ภูเก็ต จ้างครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเป็นเท็จ

ป.ป.ช.ภูเก็ต เผยความคืบหน้าผลคดีกล่าวหา อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านป่าคลอก อำเภอถลาง ภูเก็ต จ้างครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเป็นเท็จ ล่าสุด อสส. มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาแล้ว ชี้พฤติการณ์ผู้สั่งการ เอาเกษตรกร ไม่มีความรู้คุณสมบัติมารับจ้าง เปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับเงินค่าจ้าง ทั้งๆ ที่ไม่มีการปฏิบัติหน้าที่จริง

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้เผยแพร่ความคืบหน้าผลคดีกล่าวหาอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการจ้างลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ อันเป็นเท็จ ล่าสุด อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งเห็นควรสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าว ต่อศาลที่มีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาต่อไป

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า คดีนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดทางอาญา อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าคลอก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 , 157 , 162 (1) , (4) และมีมูลเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง

พฤติการณ์ในการกระทำความผิด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าคลอก ได้อนุมัติให้ว่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ ซึ่งลูกจ้างดังกล่าวเป็นเพียงบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าพักอาศัยในบริเวณพื้นที่ของโรงเรียน มีอาชีพเป็นเกษตรกร ไม่มีความรู้และคุณสมบัติในตำแหน่งที่ว่าจ้าง

โดยอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าคลอก เป็นผู้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเอกสารการว่าจ้าง ไปให้ลูกจ้างชั่วคราวดังกล่าวลงลายมือชื่อในฐานะผู้รับจ้าง โดยไม่มีการพิจารณาคัดเลือกตามขั้นตอนของระเบียกฎหมาย รวมทั้งสั่งการให้ลูกจ้างดังกล่าว เปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับเงินค่าจ้าง ทั้งๆ ที่ไม่มีการ ปฏิบัติหน้าที่จริง

อย่างไรก็ดี ในการเปิดเผยผลชี้มูลคดีนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้เปิดเผยรายชื่อผู้ถูกกล่าวหาที่ถูกชี้มูลความผิดแต่อย่างใด

ขณะที่ การชี้มูลความผิดอาญาของคณะกรรมการป.ป.ช.ยังไม่ถือว่าเป็นที่สุด ผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/RVTl8

ที่มา: isranews.org/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มี.ค.67
วันที่โพสต์: 11/03/2567 เวลา 10:15:25 ดูภาพสไลด์โชว์ อสส.สั่งฟ้องแล้ว! คดีอดีต ผอ.ร.ร.บ้านป่าคลอก ภูเก็ต จ้างครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเป็นเท็จ