“กัน จอมพลัง” ช่วยหญิงพิการวัย 27 ปี ที่ลพบุรี

“กัน จอมพลัง” ช่วยหญิงพิการวัย 27 ปี ที่ลพบุรี

กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือหญิงพิการ วัย 27 ปี ที่ลพบุรี ยันจะเกาะติดคดีอย่างใกล้ชิดทวงคืนความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายให้ได้

ยายอายุ 76 ปีขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยหลานเป็นดาวซินโดมหายตัวออกจากบ้าน จึงออกตามหาจนพบว่าอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งโดยมีพลเมืองดีมาแจ้งว่าหลานถูกคนแถวบ้านลักพาตัวไปข่มขืนในวัดโดยพลเมืองดีถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ทั้งหมดยายจึงพาหลานเข้าแจ้งความ หลังจากนั้นมีผู้นำท้องถิ่นมาขอเคลียร์ให้ยอมความ และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน ยายไม่ยอม ตั้งแต่นั้นมาคดีก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย ตอนนี้ถามตำรวจก็ตอบว่าอีก 1 เดือนเสร็จ มาหลายครั้ง จนตอนนี้เกือบจะครบ 1 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ที่ตำรวจ

ยายสงสัยว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่ ทำไมคดีถึงไม่คืบ กัน จอมพลัง จึงจะลงพื้นที่ไปช่วย ที่ สภ.บ้านหมี่ ได้ประสานงานถึง พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้สั่งการไปถึง พ.ต.อ ศุภกร อันสุวรรณ์ ผกก.สภ.อ.บ้านหมี่ ลพบุรี นำผู้เสียหายพร้อมกับญาติมาที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านหมี่

กัน จอมพลัง ได้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่อหนึ่งว่าชุดสืบสวนได้นำตัว ผู้ก่อเหตุมาที่สถานี ตำรวจภูธรอำเภอบ้านหมี่ เข้าห้องสืบสวน ได้ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อนาย สมศักดิ์ อายุ 47 ปี ที่ลวงสาวพิการทางสมองไปข่มขืนในห้องน้ำโรงเรียนร้างอยู่บริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ โดยกัน จอมพลัง ยืนยันจะช่วยติดตามทวงคืนความเป็นธรรมให้ ก่อนพาผู้เสียหายไปที่ สภ.อ.บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี และไปประชุมร่วมกับ นายอำเภอบ้านหมี่และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยกันดูแลคดีนี้ ไม่ให้มีกลุ่มบุคคลใช้อิทธิพล ติดสินบนเคลียร์คดีให้พ้นผิด

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/news/local/news_677146/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.พ. 67
วันที่โพสต์: 16/02/2567 เวลา 11:13:10 ดูภาพสไลด์โชว์ “กัน จอมพลัง” ช่วยหญิงพิการวัย 27 ปี ที่ลพบุรี