จ.ชุมพรร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่าย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา

จ.ชุมพรร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่าย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา

สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชมรมเครือข่ายเพื่อดำเนินงานการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา

สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชมรมเครือข่ายเพื่อดำเนินงานการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญายุทธศาสตร์ที่ 1 เสริมพลังคนพิการและองค์กรด้านคนพิการให้มีศักยภาพและความเข้มแข็งตามแผนพัฒนาตามคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติฉบับที่ 5 พ.ศ.2560-2564 โดยมีนายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการฯ ณ โรงแรม เดอะ นูโว ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานเป็นทีมให้กับกรรมการบริหารชมรมเครือข่าย พร้อมส่งเสริมให้มีความรู้ ความเข้าใจมีประสบการณ์ มีทักษะในการทำงานจัดทำข้อมูลเอกสารต่างๆ ให้สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล นายกสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชมรมเครือข่ายเพื่อดำเนินงานการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญายุทธศาสตร์ที่ 1 เสริมพลังคนพิการและองค์กรด้านคนพิการให้มีศักยภาพและความเข้มแข็งตามแผนพัฒนาตามคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติฉบับที่ 5 พ.ศ.2560-2564 โดยได้รับการอนุมัติโครงการจากคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดระหว่างวันที่ 3 - 5 กุมภาพันธ์ 2567 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ภายใต้การรับรองของสมาคมฯ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 26 ชมรม คือ จังหวัดกระบี่ 3 ชมรม, ตรัง 2 ชมรม, นครศรีธรรมราช 4 ชมรม, ปัตตานี 2 ชมรม, พังงา2 ชมรม, ยะลา 3 ชมรม, สุราษฎร์ธานี 3 ชมรม, ชุมพร, พัทลุง, ภูเก็ต, สงขลา, สตูล, นราธิวาส, ระนอง จังหวัดละ 1 ชมรม รวมทั้งสิ้น 111 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานเป็นทีมให้กับกรรมการบริหารชมรมเครือข่าย ให้สามารถขับเคลื่อนงานตามนโยบายของสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมให้กรรมการบริหารชมรมเครือข่ายมีความรู้ ความเข้าใจมีประสบการณ์ มีทักษะในการทำงานจัดทำข้อมูลเอกสารต่างๆ ให้สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/oCxJK

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 7/02/2567 เวลา 14:07:20 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.ชุมพรร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่าย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา