เปิดตัว “อมรินทร์ อาสา” โครงการที่พร้อมทำดีเพื่อสังคม

เปิดตัว “อมรินทร์ อาสา” โครงการที่พร้อมทำดีเพื่อสังคม

“อมรินทร์กรุ๊ป” เปิดตัว “อมรินทร์ อาสา” โครงการที่พร้อมทำดีเพื่อสังคม จับมือพันธมิตร ร่วมระดมทุน มอบมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ช่วยเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด

บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม “อมรินทร์ อาสา” จับมือ บริษัท ซีเจเวิร์ค จำกัด (CJ WORX) และค่ายเพลง WHAT THE DUCK ทำความดี ช่วยเหลือสังคม กับ โครงการ “หนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่” ใน มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อระดมทุน 50 ล้านบาท ช่วยเหลือเด็กทารกที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤต ผ่านรูปแบบมิวสิคแคมเปญโดยได้รับเกียรติจาก 6 ศิลปิน ได้แก่ มอร์ - วสุพร หรือ Morvasu, มาร์ค - ธัชพล หรือ MARC, บอย - สุรัตน์ หรือ YourMOOD, เป้ - อารักษ์ และ พลอย - วาเลนติน่า ผ่านบทเพลง “วันใหม่ (One Heart)” ที่ถ่ายทอดมาจากเรื่องจริงของเด็กที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการผ่าตัดหัวใจและมีวันใหม่ที่สวยงาม ซึ่งยังมีเด็กอีกมากมายที่รอโอกาสจะได้มีหัวใจดวงใหม่เช่นกัน ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสมทบทุนบริจาคได้ที่บัญชีมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 051-3-00051-5 หรือธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 661-0-55841-8

บรรยากาศภายในงานเปิดตัวโครงการ “อมรินทร์ อาสา” เหล่าผู้บริหารทุกภาคส่วน ได้เผยถึงการดำเนินโครงการเพื่อสังคมนี้ โดย คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ Media & Event บริษัท อมรินทร์คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “โครงการเพื่อสังคม “อมรินทร์ อาสา” เป็นโครงการที่ช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยได้มีการกำหนดนโยบายการพัฒนาความยั่งยืนจากพันธกิจขององค์กร ที่มุ่ง ทำงานเพื่อความสุขและความรุ่งโรจน์ของสังคม พร้อมทั้งได้นำหลักสากลด้านความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) มาเชื่อมโยงเข้ากับนโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืนขององค์กร เพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในมิติ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านเศรษฐกิจ โครงการอมรินทร์ อาสา จึงเป็นเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในด้านการสร้างหลักประกันให้คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกวัย และให้ทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งเป็นเป้าหมายที่อยู่ภายใต้มิติด้านสังคม ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้สังคมเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

โครงการ “หนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่” ใน มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จึงเป็นโครงการที่ โครงการอมรินทร์ อาสา ได้ร่วมมือกับ CJ WORX และ WHAT THE DUCK ร่วมระดมทุน 50 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเด็กทารกที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตให้ได้รับการผ่าตัด 50 คน ด้วยการสร้างการรับรู้ในรูปแบบมิวสิคแคมเปญ โดยได้รับเกียรติจาก 6 ศิลปินมาร้องเพลง “วันใหม่ (One Heart)” ที่ถ่ายทอดมาจากเรื่องจริงของเด็กที่เคยได้รับการผ่าตัดหัวใจและมีวันใหม่ที่สวยงาม ที่เวลานี้มีเด็กที่ป่วยด้วยโรคนี้และรอการช่วยเหลือมากถึงปีละประมาณ 5,000 คน เรามาช่วยกันสร้างวันใหม่ที่สวยงามให้แก่เด็กเหล่านี้กันครับ”

ศาสตราจารย์คลินิกพิเศษนายแพทย์เสรี ตู้จินดา ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เผยถึงภาพรวมของโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตแต่กำเนิดในประเทศไทยว่า “เด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตแต่กำเนิด สร้างความยากลำบากและความเจ็บปวดให้แก่ครอบครัวของเด็กอย่างมาก ทุกๆ ปีในประเทศไทย จะมีเด็กที่เกิดมาเป็นโรคนี้ประมาณ 5,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่มีฐานะยากจน และยากที่จะเข้าถึงการรักษา ในขณะที่การรักษาเองก็มีวิธีการที่ซับซ้อน ต้องใช้ความเชี่ยวชาญของแพทย์และเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษา การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องดีที่ได้รับการสนับสนุนจากสื่อใหญ่อย่างอมรินทร์กรุ๊ป เป็นกระบอกเสียงสร้างการรับรู้ เข้าใจ และเห็นถึงความจำเป็นของการช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤต”

คุณสุภัทร์ ไพรสานฑ์กุล กรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เผยถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “จริงๆ ทางมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ได้ทำโครงการเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กในขั้นวิกฤตมาหลายปีแล้ว แต่สำหรับปีนี้ เราเชื่อว่าหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารสำคัญที่จะสร้างการรับรู้และความรู้สึกร่วมกันได้เป็นอย่างดี คือ เสียงเพลง และมิวสิควิดีโอ ทางมูลนิธิฯ อยากให้การระดมทุนช่วยเหลือสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายๆ คน ซึ่งไม่ใช่เพียงเรื่องเงินเท่านั้น แต่อยากสร้างบทเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กที่ได้รับการช่วยเหลือผ่าตัดรักษาหัวใจแล้ว ว่าเขาได้รับโอกาสอะไรบ้างจากผู้คนที่ร่วมบริจาคเงิน เพลง “วันใหม่ (One Heart)” จึงถูกแต่งขึ้นเพื่อสื่อสารและการสร้างการรับรู้และและยังสร้างการรับรู้เข้าถึงวัฒนธรรมเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งใหม่ที่มูลนิธิฯ ยังไม่เคยทำมาก่อน โดยได้รับเกียรติจากศิลปิน 6 คน ได้แก่ มอร์ - วสุพร หรือ Morvasu, มาร์ค - ธัชพล หรือ MARC, บอย - สุรัตน์ หรือ YourMOOD, เป้ - อารักษ์ และ พลอย - วาเลนติน่า จากค่ายเพลง WHAT THE DUCK ที่มาร่วมเป็นกระบอกเสียงในการระดมทุนครั้งนี้ ที่นับเป็นการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ และจากนี้ไปยังจะมีกิจกรรมดีๆ เพื่อให้การระดมทุนเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และสร้างความสุขให้แก่ผู้บริจาค อย่าง “ONE HEART T-SHIRT” เสื้อทีเชิ๊ตลิมิเตดเอดิชั่นที่มีเพียง 300 ตัว ที่ได้ศิลปินทั้ง 6 จากค่าย WHAT THE DUCK มาร่วมออกแบบ โดยมีบริษัท ThinkWear ได้ร่วมสนับสนุนการผลิต เพื่อให้มูลนิธิได้จัดจำหน่ายและนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับเด็กที่รอการผ่าตัดหัวใจ

คุณชวนา กีรติยุตอมรกุล กรรมการผู้จัดการ CJ WORX หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุน เผยว่า “ในฐานะของคนครีเอทีฟอย่างเรา เรามีหน้าที่รังสรรค์งานสร้างสรรค์ที่ทำให้งานดูมีไอเดีย มีอิมแพคทางอารมณ์กับคนหมู่มาก และช่วยทำให้งานดูเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น คือหน้าที่ของเอเจนซี่โฆษณาอย่าง CJ WORX การใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้งคือกลยุทธ์ที่เรานำมาสร้างการรับรู้ สร้างอารมณ์ร่วม และสร้างยอดบริจาค การสรรสร้างไอเดียใหม่ๆ เพื่อให้การระดมทุนเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ คือการสร้างยอดบริจาคให้มูลนิธิแบบยั่งยืน เพราะการรับบริจาคในแต่ละครั้ง เหมือนการจุดพลุ 1 ที แล้วก็หายไป ทำอย่างไรถึงจะยั่งยืนเพื่อให้เราสามารถช่วยเหลือเด็กๆ ได้มากที่สุด เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะสร้างการรับรู้ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กที่มากขึ้น และจะสร้างจำนวนผู้บริจาคที่มากขึ้น เพราะแม้การบริจาคเพียงคนละเล็กละน้อย ก็มีความหมายมากมายกับเด็กๆ ที่เกิดมาเป็นโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤต เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสกลับมามีหัวใจที่แข็งแรง และเต้นได้เป็นปกติอีกครั้ง”

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการซ่อมแซมหัวใจของน้องๆ ด้วยการร่วมบริจาคนี้ได้ที่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 051-3-00051-5 หรือธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 661-0-55841-8

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/gallery/330333

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 26/05/2566 เวลา 13:29:31 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดตัว “อมรินทร์ อาสา” โครงการที่พร้อมทำดีเพื่อสังคม