เขตเทศบาลนครขอนแก่น อาจเป็นขบวนการหากินกับคนพิการ ขอกระทรวง พม.เข้าตรวจสอบ

เขตเทศบาลนครขอนแก่น อาจเป็นขบวนการหากินกับคนพิการ ขอกระทรวง พม.เข้าตรวจสอบ

น่าสงสัย? คนขี้สงสัยแจ้งมา ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นมีชายชรา ตาบอด อายุราว 70-80 ปี มือขาด สองข้างบริเวณข้อมือ ขาขวาขาด เกือบถึงเข่า ลักษณะเหมือน ถูกตัด มีคนใช้ความน่าเวทนาพามานั่งขาย ยางรัดผม ตระเวนขายตามตลาดนัดและตลาดเปิดท้ายย่าน แหล่งชุมชน คนพลุกพล่าน ขายหมดจะมีคนมารับกลับไป อาจเป็นขบวนการหากินกับ คนพิการ หรือไม่ ขอให้กระทรวง พม. เข้าไปตรวจสอบที เคสแบบนี้มีให้เห็นบ่อยๆ...

พังทลาย ประชาชนใน ต.ฟ้าห่วน อ.ค้อวัง จ.ยโสธร เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดสรร งบประมาณ สร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมน้ำชี ทรุดตัว ทุกปีที่ถึงฤดูน้ำหลากดินตลอดแนว ริมตลิ่ง จะทรุดตัวทำให้ที่ดินของชาวบ้านที่อยู่ติดกัน พังทลาย หายไปอย่างต่อเนื่อง ร้องไปที่ กรมเจ้าท่า กรมชลประทาน และศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามา ช่วยเหลือ ทุกวันนี้พื้นที่ริมตลิ่ง กว่า 70 ไร่ หายไป บางครอบครัวแทบจะไม่เหลือที่ดินทำกินแล้ว...

ขี้เถ้าปลิว ชาวบ้านร้องทุกข์ โรงงานน้ำตาล แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ ปล่อย ฝุ่นละออง และเขม่าขี้เถ้าออกมาจากปล่องตลอดทั้งวัน ลูกเด็กเล็กแดง ผู้สูงอายุ ได้รับความเดือดร้อน คอแห้งและ ไอเรื้อรัง บางช่วงปล่อยออกมากลางคืนกลิ่นเข้าบ้านเหม็น นอนไม่ได้ เป็นปัญหาทุกปี ร้องเรียนไปที่ไหนก็ เงียบสนิท ทำให้คนร้องท้อใจที่หน่วยงานของรัฐในจังหวัดจัดการอะไรไม่ได้ วอนให้เห็นใจหน่อย...

เต็มเมือง! แม่ค้าคนไทยในเขต ห้วยขวาง กทม. บ่นมา ร้านอาหารและร้านขาย สินค้าจีน ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด คนย่านนั้นรู้กันดีว่าเป็นของ คนจีน แต่ใช้คนไทยเป็น นอมินี เปิดร้านขายมานาน พนักงาน ก็เป็นคนจีน เหมือนยกร้านจากจีนมาตั้งไว้ในห้วยขวาง ทุกคนรู้ เจ้าหน้าที่ก็รู้ แต่ทำอะไรไม่ได้จึงขายกันสบายๆ จนกลายเป็น ไชน่าทาวน์ แห่งใหม่ เคยมีการตรวจค้นคนต่างด้าว ลักลอบทำงาน ผิดกฎหมายแต่อ้างว่า มีวีซ่า และมาหาญาติ ไม่ได้ขายแค่นี้ก็สบายหายห่วง...

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2616255

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ม.ค.66
วันที่โพสต์: 31/01/2566 เวลา 09:22:36 ดูภาพสไลด์โชว์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น อาจเป็นขบวนการหากินกับคนพิการ ขอกระทรวง พม.เข้าตรวจสอบ