ความพยายามเป็นมากกว่า คนพิการ ของ Magnetbrain อดีตเพลเยอร์ Valorant

ความพยายามเป็นมากกว่า คนพิการ ของ Magnetbrain อดีตเพลเยอร์ Valorant

ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ และ โรเวน โครเธอร์ส อดีตเพลเยอร์ Valorant ในชื่อ Magnetbrain ก็พิสูจน์มันแล้ว หลังจากคว้าเหรียญทอง การแข่งขันว่ายน้ำ พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โรเวน โครเธอร์ส อดีตโปรของเกม Valorant วัย 23 ปี ชาวออสเตรเลีย เคยโลดแล่นอยู่ในภูมิภาค โอเชียเนีย แต่ด้วยความพิการ ซึ่งเป็นภาวะทางระบบประสาทที่เกิดขึ้นจากความเสียหายของสมอง ทำให้ Magnetbrain ไม่สามารถลงแข่งขัน Valorant ในระดับสูงได้อย่างที่ต้องการ

แต่ความท้อคงมีไว้ให้ลิงถือเท่านั้น Magnetbrain เริ่มกวาดสายตาไปรอบๆเพื่อหาสิ่งที่จะทำให้ตัวเองเป็นมากกว่าคนพิการ และสุดท้ายก็ปิ๊งขึ้นมาว่า “ว่ายน้ำ” นี่แหละ ที่เขาทำได้ดีตั้งแต่เด็กไม่แพ้กับ Valorant

โครเธอร์ส ยอมรับว่าเดิมทีเกลียดการว่ายน้ำแบบเข้าไส้ หากมันไม่ได้ช่วยบำบัดอาการทางสมองของเขา ก็คงไม่มีวันที่จะพาตัวเองลงไปในสระแน่นอน แต่เมื่อได้รู้จักกับ พาราลิมปิกเกมส์ ได้รู้สึกถึงความพิเศษของการแข่งขันแล้ว ก็พยายามผลักดันตัวเองจนได้เป็นนักกีฬาที่คว้าแชมป์รายการต่างๆมากมาย กระทั่งมาคว้าเหรียญทอง ในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 จากประเภท ฟรีสไตล์ 50 ม. ชาย S10

“ผมได้พิสูจน์แล้วว่าผมไม่ใช่แค่คนพิการ” โรเวน กล่าวสั้นๆหลังจากคว้าเหรียญทองสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ Magnetbrain ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครต่อใครในวงการ Valorant วันนี้ในชื่อจริง “โรเวน โครเธอร์ส” ได้ทำสิ่งเดียวกันนี้กับแฟนกีฬาทั้งโลก

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_6593659

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 3/09/2564 เวลา 11:40:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ความพยายามเป็นมากกว่า คนพิการ ของ Magnetbrain อดีตเพลเยอร์ Valorant