ทม.หัวหินจัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

ทม.หัวหินจัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

ประจวบคีรีขันธ์ - ทม.หัวหิน จัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน กลุ่มเปราะบางทุกชุมชน

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่สถานีอนามัยเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย น.ส.ไพลิน กองพันธ์ น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ในส่วนของการจัดชุดเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นพยาบาล และเจ้าหน้าที่จากสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางที่เข้าไม่ถึงระบบการลงทะเบียนจองวัคซีน โดยวันนี้ได้เป็นวันแรกที่มีการจัดชุดเคลื่อนที่ลงฉีดวัคซีนตามชุมชน โดยได้ระดมฉีดวัคซีนในพื้นที่ตำบลหนองแก จำนวน 42 ราย

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ตามที่เทศบาลเมืองหัวหิน จัดสรรงบประมาณในการขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 50,000 โดส เพื่อฉีดให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. จนถึงวันที่ 4 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โดยใช้สถานที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ในแต่ละวันมีประชาชนที่ลงทะเบียนกับเทศบาลเมืองหัวหิน เข้ารับการฉีดวัคซีนตามจำนวนที่กำหนดวันละ 3,000 คน

สำหรับกลุ่มประชาชนที่เข้าไม่ถึงการลงทะเบียนออนไลน์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบางทุกชุมชน ได้มีการประสานข้อมูลกับ อสม. เพื่อจัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนให้ครบตามจำนวน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเมืองหัวหินในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีได้เน้นย้ำให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ไม่เข้าในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9640000087062

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 3/09/2564 เวลา 11:37:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ทม.หัวหินจัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน