มจพ. ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติ

มจพ. ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอเชิญร่วมรับชมการถ่ายทอดสด Live Streaming งานสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “โควิด 19 สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนพิการ” ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาทางวิชาการ และมีสถาบันการศึกษาร่วมในการจัดกิจกรรม จำนวน 72 สถาบันทั่วประเทศ

การจัดงานสัมมนาทางวิชาการระดับชาติด้านคนพิการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้ เน้นการนำเสนอแนวคิด “โควิด 19 สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนพิการ” ประกอบด้วย การเสวนาและถอดบทเรียนการช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และกระบวนการส่งต่อการช่วยเหลือของ “โรงพยาบาลสนามเพื่อคนพิการ” ที่เป็นบทเรียนความสำเร็จร่วมกันของ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นอกจากนี้ในงานได้มีการนำเสนอผลงานทางวิชาการ โดย Keynote Speaker นักวิชาการผู้มีประสบการณ์ตรงในประเด็น “Home Isolation (HI) สำหรับคนพิการ” ในช่วงสถานการณ์วิกฤตที่ผู้ป่วยโควิด-19 ประสบปัญหาในการขาดแคลนเตียงในการรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ซึ่ง HI เป็นทางเลือกที่สำคัญในการรักษาผู้ป่วยในปัจจุบัน และการนำเสนองานทางวิชาการในเรื่อง“อาชีพที่ใช่สำหรับคนพิการหลังโควิด 19” ซึ่งจะเป็นข้อเสนอที่สำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมของคนพิการ หน่วยงาน และสถานประกอบการในการรองรับการจ้างงาน และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่านทาง QR Code ภายในวันที่ 5 กันยายน 2564 และรับชมผ่านระบบออนไลน์ 3 ช่องทาง ได้แก่

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/216389

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 1/09/2564 เวลา 11:28:28 ดูภาพสไลด์โชว์ มจพ. ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติ