อ่างทองมอบรถสามล้อชนิดมือโยกเพื่อคนพิการได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต

อ่างทองมอบรถสามล้อชนิดมือโยกเพื่อคนพิการได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต

จังหวัดอ่างทอง มอบรถสามล้อชนิดมือโยกสำหรับคนพิการ จำนวน 4 คัน เพื่อให้คนพิการได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันโดยสะดวกและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และนางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทองร่วมมอบรถสามล้อชนิดมือโยกสำหรับคนพิการในจังหวัดอ่างทองจำนวน 4 คัน ประกอบด้วย พระจำนงค์ จุ้ยละอุ่น อายุ 76 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.4 ต.นรสิงห์ อ.ป่าโมก,นายไพบูลย์ ทองภู่ อายุ 75 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว อยู่บ้านเลขที่ 439/ข ม.2 ต.นรสิงห์ อ.ป่าโมก,นางสาเก ภู่บำเพ็ญ อายุ 58 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว บ้านเลขที่ 40/2 ม.4 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทองและนายสีนวล ยอดระยับ อายุ 80 ปี พิการทางการเคลื่อนไหวอยู่ บ้านเลขที่ 77 ม.5 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทองพร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค และผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่คนพิการในพื้นที่ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับทุกคน และได้ประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ของคนพิการ เรื่องปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ อีกทั้งรถสามล้อชนิดโยก และเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการที่จะได้สิทธิประโยชน์จากหน่วยงานภาครัฐ

ทั้งนี้ นางวาสนา ทองจันทร์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ปีงบประมาณ 2564 จังหวัดอ่างทอง ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพ คุ้มครองและพิทักษ์สิทธิคนพิการ กิจกรรมส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิคนพิการ เป็นค่ากายอุปกรณ์สำหรับคนพิการ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการจัดซื้อกายอุปกรณ์สำหรับคนพิการ รายการ รถสามล้อชนิดมือโยกสำหรับคนพิการ จำนวน 4 คัน เพื่อส่งมอบให้คนพิการที่มีความพิการการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการในการฟื้นฟูสมรรถภาพความพิการและเพื่อให้คนพิการสามารถนำไปเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือตนเอง ในการประกอบกิจกรรมและการดำรงชีวิตประจำวันโยสะดวกและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำทีม พม.TARECARE ดูแลถึงบ้านลงพื้นที่ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน และผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด - 19 จะดำเนินการตั้งแต่ติดตามคำขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเปราะบางทุกช่องทาง ประสานเครือข่ายเพื่อช่วยให้กลุ่มเปราะบางเข้าถึงการรักษาพยาบาลทั้งโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลสนาม รวมถึงการประเมินและติดตามผลการช่วยเหลืออย่างต่อโดยประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/274505

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 25/08/2564 เวลา 11:03:04 ดูภาพสไลด์โชว์ อ่างทองมอบรถสามล้อชนิดมือโยกเพื่อคนพิการได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต