บ็อคเซียไทย มั่นใจคว้า 2 เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2020

บ็อคเซียไทย มั่นใจคว้า 2 เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2020

ความพร้อมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย อีกหนึ่งกีฬาความหวังของ “ทัพพาราไทย” ซึ่งคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 จำนวน 10 คน ซึ่งทั้งหมดได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พาราลิมปิกครั้งนี้เรามีความพร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีเวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมยาวนานกว่าทุกครั้ง ประกอบกับสมาคมฯ มีศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซีย เป็นของตนเองซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาคนพิการโดยเฉพาะ จึงทำให้นักกีฬาของเราสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ รวมถึงส่งผลให้มีเราได้นักกีฬาหน้าใหม่เกิดขึ้นมากหลายต่อหลายคนในช่วงที่ผ่านมา”

“ส่วนเป้าหมายจะต้องคว้าเหรียญรางวัลให้ได้อย่างน้อย 2 เหรียญทองเท่ากับพาลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้ว จาก ประเภททีมบีซี1-2 และประเภทบุคคคลในคลาสใดคลาสหนึ่ง แต่อย่างไรก็ดีก็เชื่อมั่นว่าทีมบอคเซียของเราอาจทำผลงานดีกว่าครั้งที่แล้วด้วยเช่นกัน”

ด้าน “สัมฤทธิ์ คชศิลา” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมบอคเซียทีมชาติไทย กล่าวว่า คู่แข่งที่น่ากลัวคงเป็น อังกฤษ,โปรตุเกส ร่วมถึง “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น แต่อย่างไรก็ดีคู่แข่งที่เอ่ยมาทั้งหมดนั้น เราเคยชนะทุกทีมมาหมดแล้ว ทำให้เรามั่นใจครั้งนี้เราจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ขณะที่ วัชรพล วงษา นักบอคเซียความหวังของทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองประเภทบุคคล บีซี 2 พาราลิมปิกเกมส์ 2016 กล่าวว่า ตนเองพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว หลังจากฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปีแล้ว

“ส่วนเป้าหมายในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ผมยังคงต้องเป้าที่ไปคว้าเหรียญในประเภททีมให้ได้เป็นสมัยที่ 3 และป้องกันแชมป์ในประเภทบุคคลให้ได้อีกสมัย และผมค่อนข้างมั่นใจจะสามารถทำผลงานของตัวเองได้ตามเป้าหมายอีกครั้งแน่นอน แต่ขอให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจกับพวกเราด้วย” วัชรพล วงษา กล่าว

สำหรับชื่อนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ทั้ง 10 คน มีดังนี้ วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ (บีซี1), สุบิน ทิพย์มะณี (บีซี1), วรวุฒิ แสงอำภา (บีซี1),วัชรพล วงษา (บีซี2), สมบูรณ์ ไชยพานิช (บีซี3), เอกราช แจ่มจ้อย (บีซี3), ลดามณี กล้าหาญ (บีซี3), พรโชค ลาภเย็น (บีซี4), นวลจันทร์ พลศิลา (บีซี4), ฤทธิไกร สมสนุก (บีซี4)

โดยการแข่งขันกีฬาบอคเซีย ในพาราลิมปิก เกมส์ มีชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จาก ประเภทบุคคล บีซี1, บีซี2, บีซี3, บีซี4 และ ประเภททีม บีซี1-2, คู่ บีซี3, คู่ บีซี4 ซึ่งประเทศไทยส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัลทุกอีเวนต์ โดยนักกีฬาทั้งหมดและเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 20 สิงหาคม 2564

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/sport/1298738/

ที่มา: sanook.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 18/08/2564 เวลา 10:50:47 ดูภาพสไลด์โชว์ บ็อคเซียไทย มั่นใจคว้า 2 เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2020