กทม.ปรับแผนเปิดศูนย์พักคอยคนพิการ

กทม.ปรับแผนเปิดศูนย์พักคอยคนพิการ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่สถาบันราชานุกูล (กรมสุขภาพจิต) เขตดินแดง เตรียมจัดเป็นศูนย์พักคอยสำหรับคนพิการสติปัญญาออทิสติก จิตใจพฤติกรรมที่ติดเชื้อโควิด

โดยเปลี่ยนจากร.ร.พิบูลย์ประชาสรรค์ เขตดินแดง เป็นสถาบันราชานุกูล

เนื่องด้วยกระทรวงศึกษาธิการจะใช้ ร.ร.พิบูลย์ประชาสรรค์ทำ bubble and seal ของกระทรวงประกอบกับสถานที่ของสถาบันประชานุกูลมีความเหมาะสมมากกว่า โดยกทม มีสำนักการโยธาและสำนักงานเขตดินแดงได้สำรวจ ทำแปลนเรียบร้อย

รองผู้ว่าราชการลงตรวจงานพร้อมกับผอ.สถาบันราชานุกูล ได้ข้อสรุปเรียบร้อย และจะเริ่มปรับสภาพแวดล้อมทันที่ โดยศูนย์พักคอย (CI) แห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยโควิดที่พิการทางสติปัญญา ออทิสติก จิตใจพฤติกรรมและครอบครัวได้ 100 เตียง มีการแบ่งเป็นห้องครอบครัวอย่างเป็นสัดส่วนและจะได้สถาบันราชานุกูลรับผิดชอบผู้ป่วยโดยการช่วยเหลือในกรุงเทพ

น่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 2 สัปดาห์

รองผู้ว่า สกลธีฯ โฟสต์แจ้งข่าวและเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคข้าวของเครื่องใช้ได้ที่สถาบันราชานุกูลได้ทุกวัน ถ้าเปิดบัญชีบริจาค รพ.ราชานุกูล จะแจ้งให้ทราบต่อไป สำหรับผู้ป่วยโควิดพิการทางร่างกายกำลังจะหาอีกที่เพื่อรองรับโดยเฉพาะครับ ซึ่งทีมสภาคนพิการฯและกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกำลังประสานงาน

ขอบคุณเนื้อหาจาก FBสกลธีภัททิยกุล

ขอบคุณ กทม และสถาบันราชานุกูลที่ทำงานอย่างรวดเร็ว

ชูศักดิ์ จันทยานนท์ สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย 3 ส.ค.2564

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 3/08/2564 เวลา 10:00:51 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.ปรับแผนเปิดศูนย์พักคอยคนพิการ