เทศบาล-ทหาร มอบบ้านให้ 2 ตา-ยายชาวบุรีรัมย์ ป่วยติดเตียง อาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา-พิการ ประทังชีวิต

เทศบาล-ทหาร มอบบ้านให้ 2 ตา-ยายชาวบุรีรัมย์ ป่วยติดเตียง อาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา-พิการ ประทังชีวิต

ทม.บุรีรัมย์ จับมือ มทบ.26 และภาคเอกชน ช่วยกันสร้างและซ่อมแซมบ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรง และถูกสุขอนามัย มอบให้กับ 2 ตา-ยาย ป่วยพิการติดเตียง อยู่ตามลำพัง ซึ่ง 2 ตา-ยาย อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา-พิการประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 พลตรี ราชันย์ ประจันตะเสน ผู้บัญชามณฑลทหารบกที่ 26 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนรวมใจ ปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ ซึ่งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 26 และภาคเอกชนจัดขึ้น เพื่อปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยสะอาด ถูกสุขลักษณะ มีความมั่นคง และปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อที่ผู้พิการ และผู้สูงอายุจะได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ในการนี้ พลตรี ราชันย์ ประจันตะเสน ผู้บัญชามณฑลทหารบกที่ 26 พร้อมด้วย นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ยังได้ร่วมกันมอบบ้านพักอาศัย ที่ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 26 และภาคเอกชน ได้ทำการสร้างและซ่อมแซม บ้านพักเลขที่ 74/2 ถนนหน้าสถานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านพักเดิมขึ้นมาใหม่ มอบให้กับ นายอุ่น เหมรารัมย์ อายุ 67 ปี และนางสายพิณ เหมรารัมย์ ภรรยาที่ป่วยติดเตียง เพื่อจะได้มีบ้านพักอาศัยที่มีความมั่นคงแข็งแรง และถูกสุขอนามัย ไว้ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันด้วย พร้อมกันนี้ ทางภาคเอกชน ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัว นายอุ่น ด้วย

ทั้งนี้ สำหรับ นายอุ่น กับนางสายพิณ เหมรารัมย์ สองสามีภรรยา ปัจจุบันมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ กับเบี้ยความพิการในการดำรงชีวิตเท่านั้น โดยนางสายพิณ ป่วยพิการติดเตียงมาหลายปีแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนนายอุ่น สามีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีรายได้เป็นที่แน่นอน อีกทั้ง ยังมีโรคประจำตัว และมีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง ต้องไปพบแพทย์เป็นประจำด้วย ก่อนหน้านี้เคยมีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่บุตรทั้ง 2 คน ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว

ส่วนบ้านที่อยู่อาศัยเดิม มีสภาพเป็นเพิงพักชั้นเดียว ในสภาพชำรุดทรุดโทรม โดยใช้ไม้ค้ำยันหลังคาที่มุงด้วยสังกะสีเอาไว้ อีกทั้งสังกะสียังมีสภาพเก่า และรูรั่ว เวลาฝนตกน้ำฝนก็จะรั่วซึมลงมาตามรอยรูรั่วดังกล่าว ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้านต้องเปียกปอน

ดังนั้น เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงได้ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 26 และภาคเอกชน ร่วมกันจัดโครงการชุมชนรวมใจ ปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ขึ้น โดยการร่วมกันสนับสนุนงบประมาณ และจัดกำลังพลในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้กับครอบครัวของนายอุ่น กับนางสายพิณ เหมรารัมย์ สองสามีภรรยาในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ให้มีความเป็นอยู่ และที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น มีขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/265372

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 27/07/2564 เวลา 10:30:45 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาล-ทหาร มอบบ้านให้ 2 ตา-ยายชาวบุรีรัมย์ ป่วยติดเตียง อาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา-พิการ ประทังชีวิต