บิ๊กแจ๊ส!! เปิดตรวจสว๊อบ แหย่โพรงจมูก ถูกใจประชาชนและคนพิการชื่นชม อบอุ่น คนปทุมฯ ไม่ทิ้งกัน

บิ๊กแจ๊ส!! เปิดตรวจสว๊อบ แหย่โพรงจมูก ถูกใจประชาชนและคนพิการชื่นชม อบอุ่น คนปทุมฯ ไม่ทิ้งกัน

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเปิดตรวจสว๊อบ แหย่โพรงจมูก ถูกใจประชาชนและคนพิการชื่นชมอบอุ่น คนปทุมฯไม่ทิ้งกัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดให้ประชาชนรับบริหารตรวจคัดกรองฟรี ด้วยการสว๊อบแหย่โพรงจมูก แรปปิดแอนติเจนเทสต์ (Rapid Antigen Test) แทนการตรวจด้วยการเจาะเลือดแรปปิดเทสต์แบบเดิม โดยวันนี้เป็นวันแรก ประชาชนเข้ารับบริการอย่างมีระเบียบเรียบร้อยตลอดทั้งวันโดยประชาชนให้การชื่นชมในการให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วและผ่านไปด้วยดี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ อบจ.ปทุมธานี เปิดให้ประชาชนได้รับการตัดคัดกรองโควิดด้วยการสว๊อบ แบบแรปปิดแอนติเจนเทสต์ คาดว่ามีค่าความแม่นยำสูงว่าแรปปิดเทสต์แบบเจาะเลือด ทาง อบจ.ปทุมธานีได้จัดระบบใหม่ โดยให้จองคิวผ่านเพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งการตรวจคัดกรองด้วยแรปปิดแอนติเจนเทสต์มีความจำเป็นต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงใช้ระยะเวลามากกว่าเก่า จากเดิมเราเคยตรวจวันละ 1,000 – 2,000 คน แต่การตรวจแบบใหม่เราตรวจได้เพียงวันละ 400 คน จากนี้ไปเราจะตรวจทุกวันไม่มีวันหยุด วันนี้ที่เราตรวจไปพบว่ามีผลบวกจำนวน 10 คน

ซึ่งเราได้ประสานไว้แล้วแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานีให้สว๊อบ Real-time PCR เพื่อตรวจยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง เพื่อทำการรับนำเข้าขบวนการรักษาต่อไประว่างรอผลเราได้ส่งทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน รวมถึงจัดยาให้เขา ฝากพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากโรงพยาบาลสนามเต็มหมด หากติดเชื้อขอให้เราอยู่ที่บ้านดีที่สุด ไม่ออกไปไหน ทานยาที่ให้ไป รอเข้าสู่กระบวนการรักษา

ส่วน นางสาวกานต์มณี ชูรัตน์ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอเมืองปทุมธานี พิการขาสองข้าง กล่าวว่า ตนเองใช้สิทธิผู้พิการสามารถเดินวอร์คอินเข้ามาขอรับการตรวจแรปปิดแอนติเจนเทสต์ได้ทันที มีการบริการสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงรู้สึกว่าปลอดภัยดี และพึงพอใจมาก ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมถึงทีมงานทุกท่านที่มีความห่วงใยและดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง ตนเองรู้สึกภูมิใจและอบอุ่นที่เป็นพลเมืองของปทุมธานี

ทางด้าน นายอัครพล นันทิโย อายุ 20 ปี ชาวอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามารับการตรวจคัดกรองด้วยวิธีการสวอพด้วยแรปปิดแอนติเจนเทสต์ โดยตนเองได้ติดตามในเพจเฟซบุ๊กขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยตนเองได้กรอกข้อมูลประสงค์ที่จะรับการตรวจตามระบบ เมื่อมีชื่อจึงมาตรวยคัดกรองฟรี ทราบว่าจะรับตรวจวันละ 400 คน รู้สึกดีมากกับการบริการการจัดสถานที่ รองรับได้ดีมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมาติดเชื้อขณะที่รอตรวจ ต้องขอขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่จัดให้มีการตรวจแบบนี้ในขณะที่ประชาชนปทุมไม่รู้ว่าจะไปตรวจที่ไหนสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างดีในช่วงที่มีโรคระบาดนี้.

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/panor-chompusri/2144299

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 20/07/2564 เวลา 11:07:11 ดูภาพสไลด์โชว์ บิ๊กแจ๊ส!! เปิดตรวจสว๊อบ แหย่โพรงจมูก ถูกใจประชาชนและคนพิการชื่นชม อบอุ่น คนปทุมฯ ไม่ทิ้งกัน