ประทับใจสาวร้านแว่น ช่วยเหลือลุงส่งอาหารพิการทางการได้ยิน จนสามารถส่งอาหารถึงมือลูกค้าสำเร็จ

ประทับใจสาวร้านแว่น ช่วยเหลือลุงส่งอาหารพิการทางการได้ยิน จนสามารถส่งอาหารถึงมือลูกค้าสำเร็จ

เรื่องราวน่าชื่นชมในโลกโซเชียล เมื่อสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวที่ตนเองเข้าช่วยเหลือคุณลุงประกอบอาชีพส่งอาหารดีลิเวอรี ที่พิการทางการได้ยิน และไม่สามารถหาลูกค้าเพื่อส่งอาหารได้ จนตนเองเข้าไปช่วยโทร.ถามทางหาลูกค้าและส่งอาหารถึงมือได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Punyaporn Limprasert” ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์น่าประทับใจที่ตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือชายสูงวัยซึ่งประกอบอาชีพส่งอาหารดีลิเวอรี โดยตัวผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

วันนี้ช่วงเวลาบ่ายๆ เห็นคุณลุงขับ food panda คนหนึ่งผ่านหน้าร้านรอบแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร สักพักคุณลุงจอดรถทิ้งไว้แล้วเดินเหมือนกำลังถามทาง แต่คุณลุงขาไม่ปกติ เดินกะเผลกๆ เดินวน 3-4 รอบก็ยังหาไม่เจอ เราเกิดสงสัยขึ้นมาว่าลูกค้าที่สั่งของไม่รับโทรศัพท์หรือเปล่า เลยตัดสินใจเดินออกไปถามคุณลุง แต่ก็รู้สึกจุกในอก เพราะคุณลุงแกพูดไม่ได้ (พิการทางหู) ทำตัวไม่ถูกเลย แต่ก็ให้แกโทร.หาลูกค้าแล้วถามทางให้ จนแกสามารถส่งสินค้าที่ลูกค้าสั่งได้สำเร็จ เสร็จภารกิจเดินเข้าร้านพร้อมกับน้ำตาคลอ เกิดคำถามในหัวมากมาย โคตรเศร้า ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยมียอดแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 7 พันครั้งด้วยกัน

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000068528

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 16/07/2564 เวลา 10:43:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ประทับใจสาวร้านแว่น ช่วยเหลือลุงส่งอาหารพิการทางการได้ยิน จนสามารถส่งอาหารถึงมือลูกค้าสำเร็จ