จังหวัดมุกดาหาร มอบบ้านให้คนพิการและผู้สูงอายุได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ปลอดภัย ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย

จังหวัดมุกดาหาร มอบบ้านให้คนพิการและผู้สูงอายุได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ปลอดภัย ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย

วันนี้ (9 ก.ค. 64) เวลา 09.30 น. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ และโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของ ผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ให้แก่นางเพ็ญ เหมือนเขียน บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 7 ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นางสาวหทัยรัตน์ ฟองชล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอนิคมคำสร้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธีมอบบ้านครั้งนี้ด้วย

นายจำนงค์ ผลาเหิม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ได้รับการสนับสนุน งบประมาณจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้สนับสนุน เงิน วัสดุก่อสร้าง เป็นเงินประมาณ 160,000 บาท เพื่อปรับซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้แก่ นางเพ็ญ เหมือนเขียน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ พิการและเด็กชายพงศธร สุมานิตย์

ซึ่งได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ไม่มั่นคง แข็งแรง เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนทำให้การดำเนินการก่อสร้าง โดยไม่คิดค่าแรงงานก่อสร้างแต่อย่างใด

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG210715193616563

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 16/07/2564 เวลา 10:36:00 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดมุกดาหาร มอบบ้านให้คนพิการและผู้สูงอายุได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ปลอดภัย ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย