พมจ.จังหวัดเพชรบุรี ห่วงใยกลุ่มเปาะบาง และผู้ประสบปัญหาทางสังคม มอบเครื่องอุปโภค บริโภค บรรเทาปัญหาความเดือดร้อน

พมจ.จังหวัดเพชรบุรี ห่วงใยกลุ่มเปาะบาง และผู้ประสบปัญหาทางสังคม มอบเครื่องอุปโภค บริโภค บรรเทาปัญหาความเดือดร้อน

นายมาโนชญ์ คงรัตนชาติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คือ ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปาะบาง คุณแม่วัยใส เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด สงเคราะห์ผู้พิการและผู้สูงอายุ ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก เงินสงเคราะห์ฉุกเฉิน และมีนโยบาย เงินกู้ฉุกเฉินให้คนพิการกู้โดยไม่มีผู้ค้ำประกัน วงเงิน 10,000 บาท กู้ไปเพื่อประกอบหรือขยายอาชีพ การช่วยเหลือกลุ่มเปาะบาง เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ โดยนำสมุดพกครอบครัวขับเคลื่อนในการช่วยเหลือกลุ่มเปาะบาง มีเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี 3 หมื่นกว่าคน ส่งเสริมในด้านต่างๆ สำหรับการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปาะบางสามารถเข้าถึงวัคซีนได้ โดย ให้ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่ (อปม.) สื่อสารช่วยดำเนินการลงทะเบียน และให้เข้าถึงสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนได้ ลงทะเบียนผ่านแอป ผ่าน อสม.

ทั้งนี้ ด้วยความห่วงใยของรัฐบาลและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พยายามอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด และดูแลความเป็นอยู่ของกลุ่มเปาะบาง ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้กับผู้ประสบปัญหาทางสังคม และผู้ที่กักตัวจากสถานการณ์โควิด -19 จำนวน 62 ราย ณ หมู่บ้านรางจิก ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บรรเทาความเดือนร้อนได้ กลุ่มเปาะบางสามารถขอความช่วยเหลือและขอคำแนะนำต่างๆ ได้ สายด่วน 1300

ขอบคุณ... https://bit.ly/3oFyo4p

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 19/05/2564 เวลา 11:23:29 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.จังหวัดเพชรบุรี ห่วงใยกลุ่มเปาะบาง และผู้ประสบปัญหาทางสังคม มอบเครื่องอุปโภค บริโภค บรรเทาปัญหาความเดือดร้อน