บริษัท ระดับโลก 500 แห่งจัดให้มีการรวมความพิการไว้ในวาระการประชุมคณะกรรมการ | ความพิการ

บริษัท ระดับโลก 500 แห่งจัดให้มีการรวมความพิการไว้ในวาระการประชุมคณะกรรมการ | ความพิการ

ผู้นำทางธุรกิจจาก 500 บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ตกลงที่จะเผยแพร่รายงานรายไตรมาสในการเป็นตัวแทนคนพิการท่ามกลางหลักฐานว่าขาดความคืบหน้าในการจัดการกับความหลากหลายใน บริษัท ข้ามชาติ

มีค่า 500 เครือข่ายคนพิการทั่วโลกกล่าวว่าบรรลุเป้าหมายที่จะให้ บริษัท ยักษ์ใหญ่ 500 แห่งรวมความพิการไว้ในวาระการประชุมคณะกรรมการรวมถึง บริษัท ต่างๆเช่น Microsoft, Unilever, Google และ Coca-Cola

เปิดตัวในงานชุมนุมผู้นำทางธุรกิจประจำปีของดาวอสซึ่งจัดโดย World Economic Forum ในปี 2019องค์กรนี้เป็นตัวแทนของ บริษัท ที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า $ 8tn (5.7tn) และจ้างพนักงานมากกว่า 19 ล้านคนใน 36 ประเทศ

กล่าวว่าสมาชิกจะต้องรับผิดชอบในการเพิ่มการเป็นตัวแทนคนพิการผ่านการอัปเดตรายไตรมาสและการรายงานความคืบหน้าโดยมีเป้าหมายเพื่อจัดการกับ “สถานะที่น่าตกใจ” ของการเป็นตัวแทนคนพิการในธุรกิจ

จากการวิจัยที่ตีพิมพ์โดย Valuable 500 ไม่มีผู้บริหารหรือผู้จัดการอาวุโสคนใดเปิดเผยความพิการที่ บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรใน FTSE 100 ในขณะที่มีรายงานเพียง 12% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดที่ถูกเปิดเผยว่าเป็นคนพิการ

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเป็นตัวแทนของคนพิการโดยเฉลี่ยในหมู่พนักงานมีเพียง 3.2% เมื่อเทียบกับเปอร์เซ็นต์ของประชากรส่วนใหญ่ที่มีความพิการซึ่งเท่ากับ 18%

บริษัท FTSE 100 จำนวนไม่มากถึงห้าแห่งได้ออกแถลงการณ์ระดับคณะกรรมการเกี่ยวกับความพิการในขณะที่มีเพียง 10 แห่งเท่านั้นที่กำหนดเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการรวมเข้าด้วยกันและเกือบหนึ่งในสามล้มเหลวในการปฏิบัติตามข้อกำหนดการเข้าถึงเว็บไซต์ของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม Valuable 500 กล่าวว่ามีความหวังสำหรับอนาคตเนื่องจาก บริษัท FTSE 100 จำนวน 17 แห่งได้ออกคำมั่นสัญญาต่อสาธารณะในการเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงความพิการในขณะที่ธุรกิจขนาดใหญ่ในสหราชอาณาจักรอยู่ในกลุ่มสมาชิกที่เข้าร่วมองค์กร

หลังจากได้สมาชิกครบ 500 คนองค์กรดังกล่าวระบุว่า บริษัท 13 แห่งจะดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงการรวมคนพิการโดยทำงานร่วมกับ บริษัท อื่น ๆ ในเครือข่ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ระยะที่สองซึ่งรวมถึง บริษัท ประกันภัย Allianz, BBC, Sony, Sky และ บริษัท บัญชี EY และ Deloitte

Caroline Casey ผู้ก่อตั้ง Valuable 500 กล่าวว่า“ ความเงียบของผู้นำ” ในหมู่ผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับความพิการกำลังถูกทำลายลง

เธอกล่าวว่า:“ ยังมีอะไรอีกมากที่ต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดการรวมที่แท้จริงในที่ทำงาน อย่างไรก็ตามฉันมั่นใจว่าเมื่อเราเข้าสู่ช่วงที่สองของแคมเปญนี้ธุรกิจที่ยอดเยี่ยมบนกระดานจะยังคงมีผลกระทบที่สำคัญและเป็นสากลในการผลักดันให้เกิดการรวมคนพิการทั่วโลก”

ขอบคุณ... https://bit.ly/3yjmIIP

ที่มา: thaifrx.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 18/05/2564 เวลา 14:35:31 ดูภาพสไลด์โชว์ บริษัท ระดับโลก 500 แห่งจัดให้มีการรวมความพิการไว้ในวาระการประชุมคณะกรรมการ | ความพิการ