นักกีฬาคนพิการไทยสู้โควิด ก่อนลุยพาราลิมปิกเกมส์

นักกีฬาคนพิการไทยสู้โควิด ก่อนลุยพาราลิมปิกเกมส์

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.- การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมตัวสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง

หัวใจนักสู้ของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย แม้ว่าจะมีอุปสรรคทางร่างกาย แต่หัวใจของพวกเขาได้พิสูจน์ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้เห็นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลงานล่าสุดในศึกยกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ รายการ “World Para Powerlifting World Cup” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 6-8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายใต้การจัดแข่งขันอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจอมพลังคนพิการของไทยทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ จากจอมพลังชั้นนำที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ 9 ชาติ โดยทุกชาติต่างชื่นชมการจัดแข่งขันของประเทศไทยในครั้งนี้ ให้เป็นหนึ่งในต้นแบบของการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการในยุค New Normal

ส่วนการฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาคนพิการของไทย เพื่อสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 นับตั้งแต่ต้องเลื่อนการแข่งขันจากปีที่แล้วมาเป็นวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายนปีนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องมีการปรับแผนและรูปแบบในการฝึกซ้อม โดยเฉพาะการต้องฝึกซ้อมท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศ ทำให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะต้องได้ฉีดวัคซีนอย่างทันท่วงทีก่อนเดินทาง

ผลงาน 3 ครั้งย้อนหลังของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในพาราลิมปิกเกมส์ เริ่มจากปักกิ่งเกมส์ 2008 คว้า 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง, ลอนดอนเกมส์ 2012 คว้า 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และริโอเกมส์ 2016 คว้าอันดับ 23 ผลงาน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ซึ่งถือเป็นผลงานที่เกิดจากความทุ่มเทของนักกีฬา และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งระยะเวลาอีกประมาณ 3 เดือน คงต้องลุ้นให้พาราลิมปิกเกมส์สามารถจัดแข่งขันได้ และต้องลุ้นให้ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย ทำผลงานให้ดีกว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/sport-695634

ที่มา: tna.mcot.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 13/05/2564 เวลา 15:12:30 ดูภาพสไลด์โชว์ นักกีฬาคนพิการไทยสู้โควิด ก่อนลุยพาราลิมปิกเกมส์