มาถูกทาง..ร้านเหล้าดังอุทัยธานีปรับขายก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์สู้โควิด อิ่มละ 50 คนตรึมยอดพุ่งวันละ 500 ชาม

มาถูกทาง..ร้านเหล้าดังอุทัยธานีปรับขายก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์สู้โควิด อิ่มละ 50 คนตรึมยอดพุ่งวันละ 500 ชาม

อุทัยธานี - หลังโดนสั่งปิดสกัดโควิดยาว “นมโตคาเฟ่” ร้านเหล้าดังเมืองอุทัยปรับแนวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟต์ไม่อั้นอิ่มละ 50-ผู้พิการ/คนยากไร้กินฟรี ยอดขายดีถึง 500 ชามต่อวัน บอกถึงวันวิกฤตคลายอาจขายก๋วยเตี๋ยวเช้า-ขายเหล้าค่ำ

หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อุทัยธานียังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมแล้ว 21 ราย ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ต้องปิดสถานที่สุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นแหล่งแพร่ระบาดทั้งร้านเหล้า ผับ บาร์ คาราโอเกะ ฯลฯ ต่อไปชนิดที่ว่ายังไม่รู้จะได้กลับมาเปิดบริการกันได้ตามปกติอีกเมื่อไหร่

บรรดาผู้ประกอบการสถานบริการเสี่ยงที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้กันถ้วนหน้าทั้งนายจ้าง-ลูกจ้าง หลายรายต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอด รวมถึง “นมโตคาเฟ่ ย่านสนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี” ที่ปรับร้านเหล้า-ร้านอาหาร เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่แบบบุฟเฟต์กินได้ไม่อั้นทั้งเครื่องทั้งเส้น อิ่มละ 50 บาท แถมคนยากไร้ คนพิการกินฟรี เปิดเพียงไม่ถึงสัปดาห์ แต่กลับมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนแน่นร้าน ยอดขายไม่ต่ำกว่า 300-500 ชามทุกวัน

น.ส.ประกายดาว สมจิตมูล อายุ 35 ปี เจ้าของร้านนมโตคาเฟ่ เล่าว่า ปกติครอบครัวตนเปิดร้านเหล้า-ร้านอาหาร ซึ่งโดนสั่งปิดบริการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา และยังไม่มีวี่แววว่าจะได้กลับมาเปิดร้านอีกเมื่อไหร่ ทำให้ครอบครัวและลูกน้องที่ร้านไร้งานขาดรายได้ จึงตัดสินใจเปลี่ยนร้านเหล้าให้กลายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่บุฟเฟต์ ขายตั้งแต่ 10.00-16.00 น.แทน

ซึ่งก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่แบบบุฟเฟต์ทั้งเครื่องทั้งเส้น เพียงอิ่มละ 50 บาท ลูกค้าสามารถเติมเครื่องที่มี ทั้งเนื้อไก่ฉีก เลือดไก่ ปีกบนไก่ ขาไก่ ข้อไก่ และเมนูเส้นได้แบบไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม โดยที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่มเลยสักบาท น้ำเปล่าที่ร้านก็มีบริการฟรีพร้อมแก้วแบบใช้แล้วทิ้ง โต๊ะจัดให้นั่งในที่โล่งแจ้ง และเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันไวรัสระบาด

“ผลตอบรับดีเกินคาด ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากครบรสแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม จากฝีมือของแม่ที่เคยขายอาหารมาก่อน ประกอบกับราคาที่ไม่แพงมาก สามารถกินได้จนอิ่ม กินได้ทุกกลุ่มอาชีพทุกช่วงวัย มีรายได้ไม่มากก็สามารถกินได้ ส่วนใครที่ยากไร้หรือเป็นผู้พิการที่ร้านก็ให้กินฟรี ทำให้ช่วงนี้ที่ร้านทั้งตัวเองและลูกน้องจึงพอมีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ และหากไปได้สวยก็จะยึดอาชีพนี้เพิ่มอีกช่องทาง พอถึงวันที่สามารถกลับมาใช้ชีวิตกันได้ตามปกติก็จะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ในช่วงเช้า และเปิดร้านเหล้าในช่วงค่ำ” นางสาวประกายดาวกล่าว

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9640000045439

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 12/05/2564 เวลา 10:39:49 ดูภาพสไลด์โชว์ มาถูกทาง..ร้านเหล้าดังอุทัยธานีปรับขายก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์สู้โควิด อิ่มละ 50 คนตรึมยอดพุ่งวันละ 500 ชาม