ถูกเลิกจ้างเซ่นโควิด! หนุ่มใหญ่ช้ำ ไร้เยียวยาจากรัฐ ยื่นเรื่องก็เงียบ อาศัยเงินพิการเมียยังชีพ

ถูกเลิกจ้างเซ่นโควิด! หนุ่มใหญ่ช้ำ ไร้เยียวยาจากรัฐ ยื่นเรื่องก็เงียบ อาศัยเงินพิการเมียยังชีพ

ถูกเลิกจ้างเซ่นโควิด! หนุ่มใหญ่ช้ำ มาหาผู้ว่าฯ ภูเก็ต ร้องขอความเป็นธรรม ไร้เยียวยาจากรัฐ ยื่นเรื่องเกือบปียังเงียบ อาศัยเงินพิการเมียพยุงชีพ

วันที่ 11 พ.ค.64 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ร่วมรับเรื่องร้องเรียนของ นายจำเริญ (ขอสงวนนามสกุล) ที่ถูกสถานประกอบการเลิกจ้าง เนื่องจากสถานประกอบการประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดย นายจำเริญ ได้เขียนป้ายข้อความว่า ผมถูกให้ออกจากงานเพราะโควิดระบาดครับ ผมไม่ได้ออกจากงานเพราะเกษียณอายุ เงินเยียวยาผู้ตกงานประกันสังคมก็ไม่ให้ เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลก็ไม่เข้าเกณฑ์ แล้วลูกผมจะกินอะไรละครับ ยื่นอุทธรณ์กับประกันสังคมเกือบปีแล้วหายเงียบไปเลย งานนี้คงไม่เป็นโควิดตายหรอกครับ แต่จะอดตายครับ

นายจำเริญ กล่าวว่า ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนได้มีการร้องเรียนกรณีขึ้นทะเบียนว่างงานสาเหตุเลิกจ้าง เนื่องจากพิษของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่อายุเกิน 55 ปี จึงทำให้ไม่ได้รับเงินทดแทนกรณีว่างงานจากประกันสังคม และได้ยื่นเรื่องดังกล่าวกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และได้ติดตามเรื่องมาโดยตลอด ซึ่งไม่มีความคืบหน้า นอกจากนี้ยังมีการยื่นคำอุทธรณ์ให้ทางประกันสังคม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และตนมีความยากลำบากเนื่องจากไม่มีงานทำ และตนเป็นกำลังหลักของครอบครัว ขณะนี้ครอบครัวลำบากมาก อาศัยเพียงเงินจากคนพิการของภรรยาและลูกชายในการดำรงชีพ และก็หวังได้เงินชดเชยมาใช้ในการดำรงชีพในครอบครัว

ด้าน นายณรงค์ กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้ประสานและติดตามในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต จะได้ติดตามเรื่องกับทางส่วนกลาง และในวันศุกร์นี้คาดว่าน่าจะได้คำตอบจากส่วนกลาง โดยจะขอให้คณะกรรมการอุทธรณ์พิจารณาในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต หาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือครอบครัวอีกด้วย ส่วนเรื่องการหางานให้ทำก็จะได้มีการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ นายเจริญ ได้ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้มีความหวังและขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือ โดยในวันศุกร์นี้ ก็จะได้ติดตามเรื่องว่ามีการพิจารณาอย่างไรบ้าง ก่อนกลับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบข้าวสารให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6392460

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 12/05/2564 เวลา 10:33:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ถูกเลิกจ้างเซ่นโควิด! หนุ่มใหญ่ช้ำ ไร้เยียวยาจากรัฐ ยื่นเรื่องก็เงียบ อาศัยเงินพิการเมียยังชีพ