รายงานพิเศษ : หญิงหลอกเงินชายตาบอดรับทราบข้อกล่าวหา จ.ลพบุรี

รายงานพิเศษ : หญิงหลอกเงินชายตาบอดรับทราบข้อกล่าวหา จ.ลพบุรี

หลังจากที่สนามข่าว 7 สี เสนอข่าวชายพิการตาบอด ถูกหลอกโอนเงินไปสะเดาะเคราะห์เพื่อรักษาดวงตา ล่าสุดสาวใหญ่ที่ถูกกล่าวหาเข้าพบตำรวจ แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี สั่งการให้กลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดฯดูแลด้านคดี ติดตามจากรายงานของคุณศิรัณพร มูลอุทก

กรณี นายพิพัฒน์ชัย แย้มสุคนธ์ อายุ 55 ปี ชายพิการตาบอด ชาวจังหวัดลพบุรี ร้องขอความเป็นธรรมกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่าถูกหญิงที่ชื่อสายใจ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลอกให้โอนเงินไปร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์แก้กรรม ให้สามารถขายที่ดิน นำเงินมารักษาดวง สุดท้ายสูญเงินกว่า 350,000 บาท รวมถึงที่ดินมรดกของครอบครัวผืนสุดท้ายใกล้ถูกยึด เนื่องจากนำไปจำนองเอาไว้

หลังจากที่ข่าวถูกนำเสนอ ล่าสุด เมื่อวานนี้ นางสาวสายใจ กำแพงจันทร์ อายุ 54 ปี หญิงที่ถูกกล่าวหา เดินทางเข้าพบตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ฉ้อโกงเงินของนายพิพัฒน์ชัย โดยอ้างว่า ก่อนหน้านี้เคยหากับนายพิพัฒน์ชัย ฉันสามี-ภรรยา ส่วนเงินที่ได้มาเพียงหลักหมื่นบาท ซึ่งนายพิพัฒน์ชัยโอนให้เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหลังตกงาน และไม่ได้หลอกลวงให้ร่วมในพิธีสะเดาะเคราะห์แก้กรรมรักษาดวงตาแต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้หลอกให้นำโฉนดที่ดินไปจำนอง

หญิงที่ถูกกล่าวหา เปิดใจอีกว่า รู้จักกับชายพิการเมื่อปี 2561 จากนั้นคบหากันได้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมายอมรับว่ารู้สึกสงสาร เพราะทราบถึงปัญหาชีวิตของนายพิพัฒน์ชัย ที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง แถมยังตาบอดมองไม่เห็น กระทั่งมาระยะหลังเริ่มมีปัญหาชีวิตคู่ จึงต้องแยกทางกันอยู่ แต่ไม่คาดคิดว่าจะถูกแจ้งความจับฐานฉ้อโกง

สำหรับคดีดังกล่าว พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี สั่งการให้โอนคดีมายังกลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัด เพื่อดำเนินการต่อจาก สภ.ท่าหิน เบื้องต้นได้เรียกนางสาวสายใจ มาแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาล ส่วนข้อเท็จจริงต้องว่ากันไปตามหลักฐาน ซึ่งผู้ถูกกล่าวหามีสิทธิ์ที่จะให้การปฏิเสธ ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมายให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นชายพิการ และหญิงที่ผู้ถูกกล่าวหา เข้ามาเจรจาพูดคุยกัน เพื่อหาข้อสรุป หรือมีการชดใช้ค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นคดีแพ่ง ที่สามารถยอมความกันได้

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/483957

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 6/05/2564 เวลา 14:56:58 ดูภาพสไลด์โชว์ รายงานพิเศษ : หญิงหลอกเงินชายตาบอดรับทราบข้อกล่าวหา จ.ลพบุรี