ชื่นชมน้องทาม หนุ่ม ม.5 พิการแขนสองข้าง ใช้เท้าวาดรูปหารายได้เสริมเป็นทุนการศึกษา

ชื่นชมน้องทาม หนุ่ม ม.5 พิการแขนสองข้าง ใช้เท้าวาดรูปหารายได้เสริมเป็นทุนการศึกษา

วันนี้ (26 เม.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรรธณะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ17 ปี หนุ่มพิการแขนทั้งสองข้างกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปี 5 อาศัยอยู่กับแม่ ที่บ้านเลขที่ 200/5 หมู่ 3 บ้านดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยที่บ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ส่วนน้องทามรับวาดรูปภาพโดยใช้เท้าทั้งสองข้างจับพู่กันจุ่มสี เขียนภาพต่างๆลงในกระเป๋าผ้า เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายการศึกษาตอนเปิดเทอม

นอกจากนี้น้องทามยังใช้เท้าทั้งสองข้างจับดินสอวาดภาพรูปบุคลากรทางการแพท พร้อมเขียนข้อความเพื่อให้กำลังใจต่อแพทย์และพยาบาลแพทย์ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาด อีกด้วย

สำหรับภาพที่วาดลงในกระเป๋าผ้านั้น ใบเล็กราคา 59 บาท ใบใหญ่ราคา 100 บาท ยังไม่รวมค่าส่ง หรือวาดลงในแผ่นกระดาษ และภาชนะอื่นๆตามแต่จะตกลงราคากัน ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปเก็บเป็นทุนการศึกษาของน้องทามต่อไป

ชื่นชมน้องทาม หนุ่ม ม.5 พิการแขนสองข้าง ใช้เท้าวาดรูปหารายได้เสริมเป็นทุนการศึกษา

ด้านนางดอกรัก คำอินทร์ แม่ของน้องทาม กล่าวว่า น้องทามได้พิการไม่มีแขนมาตั้งแต่เกิด โดยใช้เท้าทั้งสองข้างแทนมือมาตลอด ซึ่งทุกวันนี้ได้ใช้เท้าวาดรูปกระเป๋าผ้าเพื่อเป็นทุนการศึกษา เอาไว้ใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม โดยหัดวาดภาพมาจากโรงเรียนบ้านหนองนาดงกวาง ซึ่งมีอาจารย์สอนให้และนำไปเข้าประกวดวาดภาพมาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งตั้งแต่ช่วงโควิดได้หยุดอยู่กับบ้าน ก็มีคนสั่งให้วาดภาพกระเป๋าผ้าอยู่เรื่อยๆ

ทั้งนี้หน่วยงานใดหรือผู้ที่สนใจจะให้วาดภาพลงในกระเป๋าผ้าหรือภาชนะอื่นๆเป็นของที่ระลึก สามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก “แม่น้องทาม” หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 082–164-5911

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/481799

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.64
วันที่โพสต์: 27/04/2564 เวลา 09:52:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชมน้องทาม หนุ่ม ม.5 พิการแขนสองข้าง ใช้เท้าวาดรูปหารายได้เสริมเป็นทุนการศึกษา