ผวากันทั่งหมู่บ้าน! 'แก๊งฉุดเด็ก' มาในรูปแบบ จยย. ออกอาละวาดที่พิษณุโลก

ผวากันทั่งหมู่บ้าน! 'แก๊งฉุดเด็ก' มาในรูปแบบ จยย. ออกอาละวาดที่พิษณุโลก

เกิดเหตุการณ์สร้างความผวาให้กับชาวบ้านหนองน้ำสร้าง ม.4 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบแก๊งฉุดเด็กในรูปแบบรถจักรยานยนต์ พยายามจะลักพาตัว ด.ญ.รายหนึ่ง ขณะเดินอยู่บนถนน

นางนงลักษณ์ แม่ค้าร้านขายส้มตำ ได้ให้รายละเอียดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนกำลังเตรียมสิ่งของในร้าน ขณะนั้นเห็น ด.ญ.วัย 11 ปี ที่มีความพิการทางขา ซึ่งตนรู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว กำลังเดินอยู่ฝั่งตรงข้าม ระหว่างนั้นมีรถมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งขี่สวนมา เป็นชายกับหญิงอายุประมาณ 50 กว่าปี ได้กับจอดตรงเด็กและมีพิรุธท่าทางแปลกๆ โดยผู้หญิงที่ซ้อนท้ายจะลงมาดึงตัวเด็กหญิง ทำให้เด็กพยายามเดินหนี แต่ด้วยความพิการที่เท้าเดินกะเผลก ทำให้เดินช้า จนรถยนต์ที่ผ่านไปมาจอดให้เด็กหญิงข้ามฝั่ง ก่อนที่สองคนแปลกหน้ารีบขี่รถมอเตอร์ไซด์ออกไป

ด้าน ด.ญ.อายุ 11 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีรถมอเตอร์ไซด์ผู้ชายและผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายกัน มาจอดที่หน้าตนพอดี บอกว่าตนเองเป็นหลาน พร้อมจะคว้ามือดึงไปพยายามจะจับข้ามถนน แต่ตนไม่รู้จักจึงพยายามเดินหนี พอดีแม่ค้าส้มตำที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนให้ตนข้ามไปหา จังหวะนั้นมีรถยนต์ที่วิ่งไปมาจอดให้ข้ามถนนหนีได้ ส่วนสองคนได้ขี่รถมอเตอร์ออกไปทันที

ด้าน นายมานะ ดีจริง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เปิดเผยว่า มีลูกบ้านคนอื่นๆมาแจ้งในลักษณะเดียวกันนี้ ว่ามีรถจักรยานยนต์ไล่จับเด็ก ตนได้แจ้งไปทางอำเภอ ผ่านปลัดอำเภอ พร้อมให้ลงรายละเอียดในไลน์กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนเหตุเตือนภัยว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีร้านค้าที่อยู่ตรงทางแยกเข้าโรงเรียนนครไทย ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงไปขอดูแต่ไม่ค่อยชัดลักษณะเหมือนกัน และอยู่ในห้วงเวลาใกล้กัน ในหมู่บ้านไม่พบบุคคลต้องสงสัย น่าจะเป็นคนจากที่อื่น อาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสช่วงบ้านเมืองกำลังเดือดร้อนโรคโควิดกำลังระบาด และเด็กคนนี้เป็นเด็กพิการด้วย

ขอบคุณ... https://ch3thailandnews.bectero.com/news/226760

ที่มา: ch3thailandnews.bectero.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 11/01/2564 เวลา 11:09:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ผวากันทั่งหมู่บ้าน! 'แก๊งฉุดเด็ก' มาในรูปแบบ จยย. ออกอาละวาดที่พิษณุโลก