ขนส่งฯ ลงดาบบริษัทรถทัวร์ ปฏิเสธสาวพิการขึ้นรถ

ขนส่งฯ ลงดาบบริษัทรถทัวร์ ปฏิเสธสาวพิการขึ้นรถ

“กรมการขนส่งทางบก” ชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่ฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารพิการขึ้นรถ พร้อมลงโทษปรับตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ

จากกรณี โซเชียลแห่วิจารณ์คลิปวิดีโอ เหตุดรามาคนขับรถทัวร์ไม่ให้สาวพิการขึ้นรถ อ้างผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ แถมไล่ให้ไปคืนตั๋ว โดยเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ ได้แต่มองรถวิ่งออกจากอู่ โดยไม่เหลียวแล ล่าสุด หญิงพิการกลับถึงบ้านปลอดภัยแล้ว เผยเพิ่มเคยเดินทางด้วยรถทัวร์มาเป็น 10 ปี ไม่มีปัญหา ด้านชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว เป็นรถของบริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัด รถคันหมายเลข ม.4ข/14-79 เส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก เที่ยวเวลา 15.45 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ทางกรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบและตัดสินว่าพฤติกรรมของพนักงานรถทัวร์ มีความผิดจริง จึงได้ลงโทษปรับตามระเบียบบริษัทฯ ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดๆ ให้ผู้โดยสารที่ชำระค่าโดยสารถูกต้อง ลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง รวมเป็นเงิน 2,000 บาท นอกจากนี้ ได้ทำบันทึกว่ากล่าวตักเตือน ให้ผู้ประกอบการลงรายมือรับทราบบทลงโทษและห้ามกระทำการผิดเช่นนี้อีก มิฉะนั้น จะถูกพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000131589

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 28/12/2563 เวลา 09:59:11 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนส่งฯ ลงดาบบริษัทรถทัวร์ ปฏิเสธสาวพิการขึ้นรถ