แขนกลของ Johnny Silverhand ในเกม Cyberpunk 2077 เมื่ออยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงจะเป็นยังไง

แขนกลของ Johnny Silverhand ในเกม Cyberpunk 2077 เมื่ออยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงจะเป็นยังไง

แม้จะเจอปัญหาแต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง สำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่ในเวลานี้สามารถทำกำไรได้ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งนี้ ทาง Xbox และ CD Projekt Red ได้ร่วมกับบริษัท Limbitless Solutions ในการสร้างแขนกลของ Johnny Silverhand ออกมาในโลกแห่งความเป็นจริงออกมาซะเลย โดยมีการปล่อยคลิปเบื้องหลังการสร้างออกมาให้ชมกันอีกด้วย

ในคลิปวิดีโอ มีการเผยเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นโมเดลแขนกลของ Johnny Silverhand ตัวจริงนั้น พวกเขาได้มีการวางแผนการพัฒนาโดยการสร้างจากเครื่องพิมพ์สามมิติและนำแต่ละชิ้นส่วนมาประกอบกัน ซึ่งผลงานชิ้นนี้จะไปบริจาคให้กับผู้พิการที่มีความต้องการใช้แขนกลโดยเฉพาะ ซึ่งทาง Limbitless Solutions นั้นก็เป็นองค์กรที่ไม่แสดงหาผลกำไรที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยการผลิตแขน – ขาเทียมให้กับผู้ป่วยที่พิการอยู่แล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางค่ายเกมและองค์กรลักษณะนี้เคยประดิษฐ์แขนกลออกมา เมื่อปี 2012 ทาง Konami ก็เคยร่วมกับองค์กรดังกล่าว ร่วมกันพัฒนาแขนกลจากเกม Metal Gear Solid 5 เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้งานจริงมาแล้วเช่นกัน ถือว่าเป็นสิ่งที่วงการเกมสามารถทำให้โลกได้เห็นว่าจินตนาการในเกมนั้น สามารถช่วยให้คนในโลกแห่งความเป็นจริงได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้ด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเลยทีเดียวครับ

ขอบคุณ... https://www.4gamers.co.th/news/detail/3774/johnny-silverhand-bionic-arm-in-real-life (ขนาดไฟล์: 30811)

ที่มา: 4gamers.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 23/12/2563 เวลา 10:51:52 ดูภาพสไลด์โชว์ แขนกลของ Johnny Silverhand ในเกม Cyberpunk 2077 เมื่ออยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงจะเป็นยังไง