เตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ

เตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ

ร้อยตำรวจโทมนัส โนนุช รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการเตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 และ 13 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ร้อยตำรวจโทมนัส บอกว่า ปัจจุบันมีคนพิการจำนวนมากที่มีศักยภาพในการประกอบอาชีพ สามารถผลิตงานฝีมือต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ไม่มีช่องทางหรือตลาดในการจัดจำหน่าย สภาสังคมสงเคราะห์ฯ จึงจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการทั่วประเทศที่มีความสามารถ มีศักยภาพในการจัดทำผลิตภัณฑ์งานฝีมือ หรือผลิตภัณฑ์สินค้าด้านการเกษตร นำสินค้าของตนเองมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจ อีกทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนพิการทั่วประเทศ ได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในด้านการประกอบอาชีพซึ่งกันและกันอีกด้วย

ส่วนอีกโครงการเป็นการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล (Fai-Fah for Tale)” ของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ที่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน เกิดการเรียนรู้ จดจำ และมีทัศนคติที่ดีต่อพลังงานสะอาด สามารถบอกเล่าเรื่องราวการใช้พลังงานสะอาด ไม่ว่าจะเป็นพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ขยะ และชีวมวล เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในรูปแบบนิทานละครเวที ผ่านสื่อออนไลน์ และในพื้นที่สาธารณะ โดยงานนี้เปิดโอกาสให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จัดทำวิดีโอคลิปสั้นเล่านิทานของตัวเองความยาวไม่เกิน 5 นาที ส่งผลงานผ่านทางเว็บไซต์ http://www.xn--o3cpaaun7cxb7i7a9czb.com/ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/453665

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 8/12/2563 เวลา 10:43:01 ดูภาพสไลด์โชว์ เตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ