ช่วยอุดหนุนดอกไม้คุณยายอารมณ์ดี ไม่ย่อท้อชีวิตถึงแม้พิการ

ช่วยอุดหนุนดอกไม้คุณยายอารมณ์ดี ไม่ย่อท้อชีวิตถึงแม้พิการ

วันที่ 2 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ หน้าโรงเรียนเซนนิโกลาส มีคุณยายจิราภา แซ่เจาว์ อายุ 73 ปี ผู้พิการทางขาทั้ง 2 ข้าง พร้อมสามีคือคุณลุงอานนท์ จุลศิริ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้นำดอกไม้ที่ตนเองปลูกไว้ มาวางขายริมถนน จำนวนกว่า 20 ชนิด สร้างความน่าสนใจแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากคุณยายจิราภา ที่สูงอายุแล้วจะยิ้มแย้มขายของให้ลูกค้าเสมอ

ช่วยอุดหนุนดอกไม้คุณยายอารมณ์ดี ไม่ย่อท้อชีวิตถึงแม้พิการ

คุณยายจิราภา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทุกๆเช้า ตนเองสามีจะนำดอกไม้ ทั้งไม้ดอกไม้ประดับในบ้าน ที่อยู่ในซอย นำมาวางขายริมถนนมานานกว่า 3 ปี แล้ว ทั้งนี้เป็นเพราะใจรัก ในการปลูกต้นไม้ และไม่อยากอยู่นิ่งเฉยภายในบ้าน จึงชวนสามีได้นำต้นไม้มาวางขายทุกเช้าของทุกวัน เพื่อมาพูดคุยกับลูกค้าที่เป็นคนรักต้นไม้เหมือนกัน

คุณยายจิราภา กล่าวอีกว่า เดิมทีนั้นก็ตนเองมีอาชีพแม่ค้า แต่เมื่อ 3 ที่ผ่านมา ตนเองได้ป่วยเป็นเบาหวาน จึงต้องตัดขา ทั้ง 2 ข้าง แต่ด้วยไม่ท้อกับชีวิต หากต้องนอนอยู่บนเตียง ก็จะทำให้ชีวิตอับเซาลง จึงมีความคิดสู้กับโชคชะตา หันมาปลูกดอกไม้ภายในบ้าน ถึงแม้วจะพิการทางขา แต่ก็สามารถกระทำได้ด้วยตนเอง จึงได้ค่อยๆปลูกไม้ดอกไม้ประดับภายในบ้าน เพื่อคลายเครียด และสร้างความสุขให้กับตนเอง มองโลกในแง่ที่ดี หลังจากก็นำดอกไม้ที่ปลูกไว้ มาทดลองให้กับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ดูบ้าง ปรากฏว่า ก็มีคนแวะเวียนมาซื้อและพูดคุยกับตนเองเป็นประจำ ให้ตนเองรู้สึกไม้มีปมด้อย หรือ รู้สึกต้องเป็นภาระผู้อื่น อีกทั้งก็ทำงานในสิ่งที่ตนเองชอบ จนทุกวันนี้กลายเป็นอารมณ์ดี พูดคุยกับลูกค้าอย่างมีความสุข

สำหรับต้นไม้ที่คุณยายจิราภา ขายนั้นมีหลายประเภท ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ผลไม้ยืนต้น บางที่ไม่มีก็ไปรับมาขายบ้าง ราคาเริ่มต้น เพียง 20 บาท ไปจนถึง 100 กว่าบาท ซึ่งตนเองก็มีรายได้พอในครอบครัว ซึ่งประชาชนท่านใดต้องการอุดหนุนคุณยายจิราภา ซึ่งเป็นคุณยายอารมณ์ดี ไม่ย่อท้อต่อชีวิต ก็สามารถไปเลือกซื้อกันได้เป็นประจำทุกวัน

ขอบคุณ... https://www.phitsanulokhotnews.com/2020/12/02/148653

ที่มา: phitsanulokhotnews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 3/12/2563 เวลา 10:18:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ช่วยอุดหนุนดอกไม้คุณยายอารมณ์ดี ไม่ย่อท้อชีวิตถึงแม้พิการ