ลุงเก็บขยะถูกรถชนขาขาดพิการตลอดชีวิต

ลุงเก็บขยะถูกรถชนขาขาดพิการตลอดชีวิต

สุดรันทดลุงคนงานเก็บขยะวัย 66 ปีถูกรถชนขาขาดพิการตลอดชีวิต

ที่บ้านดอนสนวน เลขที่ 121 หมู่ 9 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเครื่องยังชีพ และให้กำลังใจนายวีระ โพธิ์งาม อายุ 66 ปี อดีตพนักงานเก็บขยะของเทศบาลตำบลหลุบ หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะคู่กรณีพุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งนายวีระได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน โดยมีพระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสํวโร รองเจ้าคณะตำบลหลุบ ประธานโครงการถนนสายบุญตำบลหลุบ พร้อมด้วยนายสงวน ดอนสินพูล ผู้อำนวยการ รพ.สต.หลุบ นายสุนทร บุญไสว นายก ทต.หลุบ และผู้นำชุมชน อสม.ให้การต้อนรับและร่วมมอบถุงยังชีพให้กับนายวีระและครอบครัว

โดยสภาพบ้านของนายวีระ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ซึ่งชั้น 2 โล่ง เนื่องจากไม่มีฝาผนังล้อม ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องนอนพักอาศัยกันที่ใต้ถุนบ้าน นำเตียงนอนมาตั้งบนพื้น มีสังกะสีล้อมรอบไว้คอยบังลม บังฝน สร้างความน่าเวทนาให้กับเพื่อนบ้านอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นครอบครัวที่ยากจนแล้ว ยังต้องประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทั้งนี้นายวีระ ยังได้เป่าแคนโชว์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับตัวเองและครอบครัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายวีระจะประสบอุบัติเหตุ เป็นคนพิการตลอดชีวิต มีความสามารถในการเล่นดนตรีพื้นบ้านอีสานมาก่อน โดยเคยเป็นหมอแคนให้กับหมอลำหลายคน ต่อมาเป็นพนักงานประจำรถขนขยะของ ทต.หลุบ มีรายได้เดือนละ 9,000 บาท แต่ปัจจุบันกลายมาเป็นคนพิการและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ สำหรับผู้มีความประสงค์จะบริจาคเข้าร่วมโครงการถนนสายบุญ ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และช่วยเหลือครอบครัวนายวีระ สามารถโนเงินเข้าบัญชีโครงการถนนสายบุญ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ เลขที่ 6794641208 หรือพระครูวินัยธรชัยวัฒน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0988940609

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_822156/

ที่มา: innnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 19/11/2563 เวลา 09:56:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงเก็บขยะถูกรถชนขาขาดพิการตลอดชีวิต