ผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง! วิน จยย.พิการทางการได้ยินใจบุญ ตระเวนให้ข้าวหมาจรจัดมานานกว่า 20 ปี

ผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง! วิน จยย.พิการทางการได้ยินใจบุญ ตระเวนให้ข้าวหมาจรจัดมานานกว่า 20 ปี

ชื่นชมวินจักรยานยนต์ใจบุญ เป็นผู้พิการทางการได้ยิน ตระเวนให้ข้าวสุนัขจรจัดย่านสายไหมมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังฝากข้อคิด “คนเราไม่จำเป็นต้องรวยก่อนถึงค่อยให้ แค่มีคุณก็เป็นผู้ให้ได้แล้ว” ทำเอาได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Orawan Aunsopa” ได้โพสต์เล่าลงในกลุ่ม “Gluta Story Club” ซึ่งเป็นเรื่องราวน่าประทับใจของวินจักรยานยนต์ใจบุญรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน ได้ตระเวนให้ข้าวสุนัขจรจัดย่านสายไหมมากว่า 20 ปี ซึ่งผู้โพสต์ได้พูดคุยกับวินจักรยานยนต์ อีกทั้งยังให้ข้อคิดที่ว่า “คนเราไม่จำเป็นต้องรวยก่อนถึงค่อยให้ แค่มีคุณก็เป็นผู้ให้ได้แล้ว”

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ถ้าใครอยู่ในพื้นที่สายไหม เพิ่มสิน น่าจะคงเคยเห็นมีผู้ชายใส่เสื้อวินมอเตอร์ไซค์เอาข้าวใส่ถุงก๊อบแก๊บไปให้หมาจรตามจุดต่างๆ เห็นแกบ่อยแต่ก็คลาดกัน วันนี้ได้มีโอกาสเจอกันที่ท็อปส์เพิ่มสิน รีบลงจากรถเพื่อไปถามไถ่ แกพูดไม่ได้ แต่ฟังเราพูดรู้เรื่อง ถามว่าทำข้าวมาแจกเองหรือมีคนจ้างให้เอามาให้ แกบอกแกทำเอง ถามว่าชื่ออะไร แกใบ้ด้วยการชี้ไปที่ผิวของแกเราก็ไม่เข้าใจ

สรุปต้องใช้วิธีพิมพ์ในมือถือเอาถึงได้เข้าใจ พี่ดำ อายุ 56 ปี ให้ข้าวหมาย่านนี้มา 20 ปี แม่เดินไม่ได้ เมียไม่ได้ทำงานต้องดูแลแม่ ไม่มีลูก แกหากินด้วยการขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เลยช่วยแกไว้ซื้อข้าวหมาไปพันนึง คุยกับพี่ดำแล้วรู้สึกมีก้อนมาจุกที่คอหอย เลยอยากเอาเรื่องราวดีๆ ของพี่ดำมาบอกต่อ “คนเราไม่จำเป็นต้องรวยก่อนถึงค่อยให้ แค่มีคุณก็เป็นผู้ให้ได้แล้ว”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000118573

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 18/11/2563 เวลา 10:50:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง! วิน จยย.พิการทางการได้ยินใจบุญ ตระเวนให้ข้าวหมาจรจัดมานานกว่า 20 ปี