ผบ.ไม่ทิ้งคนชราและคนพิการลงพื้นที่แจกผ้าห่มกันหนาวถุงยังชีพ

ผบ.ไม่ทิ้งคนชราและคนพิการลงพื้นที่แจกผ้าห่มกันหนาวถุงยังชีพ

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่รอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นำผ้าห่มพร้อมถุงยังชีพแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่เดือดร้อนหลังลมหนาวเริ่มพัดผ่าน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 พลตรีนพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่รอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อนำผ้าห่มและถุงยังชีพแจกจ่ายแก่ผู้สูงอายุและคนพิการ และอดีตทหารผ่านศึก ตลอดทั้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 3 ที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่หลังวิทยาลัยสารพัดช่าง ไปมอบผ้าห่มและถุงยังชีพให้กับ ยายแจ่ม ตาทอง อายุ 86 ปี อาศัยอยู่กับบุตรสาวแต่สภาพร่างกายยังแข็งแรง ซึ่งยายแจ่มรู้สึกดีใจอย่างมากที่ทหารนำผ้าห่ม มามอบให้เพื่อบรรเทาความหนาว เช่นเดียวกับยายชุบ มัชฌิมา อายุ 77 ปี ก็รู้สึกขอบคุณอย่างมาก นอกจากนั้นได้นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้พิการทางสายตา และกล้ามเนื้อร่างกายอ่อนแรง พร้อมทั้งยังได้เยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกที่อยู่ในชุมชนเดียวกันอีกด้วย

พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือภัยหนาวเป็นนโยบายที่ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบให้กับทางมณฑลทหารบกที่ 39 ให้เร่งช่วยเหลือกับชาวบ้านที่เดือดร้อน ซึ่งทางมณฑลทหารบกที่ 39 ก็ได้มีการประสานความร่วมมือกับทางภาครัฐและเอกชนในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งพื้นความรับผิดชอบของมณฑลทหารบกที่ 39 คือ จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย ในส่วนของพิษณุโลกพื้นที่ที่คาดว่าเริ่มได้รับผลกระทบคือ อ.ชาติตระการ และ อ.นครไทย ซึ่งทางมณฑลทหารบกที่ 39 จะได้เร่งสำรวจและเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณ... https://www.phitsanulokhotnews.com/2020/11/13/148152

ที่มา: phitsanulokhotnews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 16/11/2563 เวลา 10:57:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ผบ.ไม่ทิ้งคนชราและคนพิการลงพื้นที่แจกผ้าห่มกันหนาวถุงยังชีพ