แม่ร้องสื่อ อสม.กล่อมลูกชายแอบเปลี่ยนบัญชีรับเงินคนพิการ

แม่ร้องสื่อ อสม.กล่อมลูกชายแอบเปลี่ยนบัญชีรับเงินคนพิการ

วันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมคิด อายุ 63ปี พร้อมด้วย น.ส.จารุภา ลูกสาวเข้าร้องเรียนว่า ที่บ้านมีลูกชายคือ นายคนิตย์ อายุ 44ปี เป็นคนพิการทางสมอง ซึ่งจะได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ800บาท แต่ถูก อสม.ในหมู่บ้านรายหนึ่ง ได้พูดจาหว่านล้อมจนนายคนิตย์สนิทสนมไว้ใจ แล้วให้นายคนิตย์เซ็นหนังสือมอบอำนาจให้เพื่อไปขอเปลี่ยนเลขบัญชีรับเงินเป็นเลขบัญชีธนาคารของ อสม.คนดังกล่าว โดยอ้างว่าจะขอดูแลนายคนิตย์เอง ตั้งแต่งวดเดือน ต.ค. ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะตัวของนางสมคิดเป็นผู้ดูแลลูกชาย จึงต้องการให้แก้ไขให้ถูกต้อง ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท และพาเดินทางไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมฯได้เชิญเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือคนพิการเข้ามาร่วมรับเรื่อง และได้โทรไปสอบถามที่เทศบาลตำบลหาดอาษา ถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมทั้งเจรจากับ อสม.คนดังกล่าว ว่าการที่ทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะ อสม.ไม่ใช่ญาติของผู้พิการ สิทธิ์ในการจัดการอยู่ที่คนดูแลตามที่บัตรระบุคือ นางสมคิดผู้เป็นแม่

เมื่อทุกคนทราบว่าเรื่องนี้มีการร้องสื่อฯ ก็ได้ข้อสรุปในทันที โดย อสม.ดังกล่าวนำเงินที่โอนเข้าบัญชีมาคืนนางสมคิด และยอมเซ็นเอกสารยกเลิกการรับเงินคนพิการเข้าบัญชีตัวเอง ซึ่งเป็นไปตามจุดประสงค์และความต้องกรของนางสมคิด

ขอบคุณ... https://www.newtv.co.th/news/68990

newtv.co.th

ที่มา: newtv.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 11/11/2563 เวลา 10:22:32 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ร้องสื่อ อสม.กล่อมลูกชายแอบเปลี่ยนบัญชีรับเงินคนพิการ