สัญญาณดี ‘น้องแมนยู’ แขนซ้ายที่ขาด เริ่มรับความรู้สึกได้แล้ว

สัญญาณดี ‘น้องแมนยู’ แขนซ้ายที่ขาด เริ่มรับความรู้สึกได้แล้ว

อาการ ‘น้องแมนยู’ ดีขึ้น ล่าสุดแม่กับญาติๆ จับแขนซ้ายที่หมอต่อให้ พบว่าเริ่มมีความรู้สึกกลับมาแล้ว ขณะที่ผอ.เตรียมโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีพ่อน้องแมนยู ดูแลร่วมกัน 5 คน

กรณี ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย หรือ “น้องแมนยู” เด็กชาย 9 ขวบ ชาว ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย เด็กดี กตัญญู แต่ฐานะยากจน พิการตาข้างซ้ายบอด มีแม่พิการตาบอด พ่อหูไม่ได้ยิน ประสบอุบัติเหตุแขนซ้ายขาด เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 ต้องต่อแขนที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจนสำเร็จ และมีผู้ช่วยเหลือบริจาคเงินรวมกว่า 4 ล้านบาทตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2563 อาการน้องแมนยูที่รักษาตัวอยู่โรงพยายาลศูนย์อุดรธานี ดีขึ้นเป็นอันดับ วันนี้นางคำหล้า วรรณไชย อายุ 43 ปี แม่น้องแมนยู และญาติๆ ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องแมนยู โดยน้องแมนยูมีสีหน้าแจ่มใส่ ร่าเริง พูดคุยกับแม่และญาติๆ ได้ แต่เป็นคนขี้ร้อนอยากถอดเสื้อเป็นบางครั้ง ต้องเปิดพัดลมเล็กให้ และยังขี้อาย ยิ้มอายๆ สู้กล้อง และเวลายกมือไหว้ขอบคุณ ต้องยกมือเดียว เพราะมือซ้ายที่หมอต่อแขนให้ยังยกไม่ได้

แต่ที่ทำให้แม่และญาติพากันดีใจสุดๆ เมื่อไปลูบๆ คลำๆ แขนซ้ายที่หมอต่อให้และจับนิ้วทั้ง 5 นิ้วน้องแมนยูบอกว่าอย่าจับรู้สึกเสียว นับเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวหลังจากผ่าตัดต่อแขน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เกิดดราม่าญาติของน้องแมนยุขอยืมเงินบริจาค แต่โรงเรียนให้ไม่ได้ ล่าสุด นางคำหล้าออกมายอมรับว่าตนเป็นผู้ขอยืมเงิน 3 แสนบาท ไม่มีญาติพี่น้องคนไหนสั่งให้ไปยืมเงิน แต่เป็นความคิดของตนเอง อยากเอาไว้ใช้จ่าย หากเงินน้องไม่พอ เงินในบัญชีแรกที่นายอำเภอเมืองเลยมอบให้ครอบครัว เบิกได้แค่เดือนละหมื่น หากได้ใช้จ่ายมากกว่านั้น กลัวไม่ทันหากจะวิ่งไปหาใครจะเบิกมันจะยาก

ทางด้าน นายธงชัย เหง้าวิชัย ผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ ได้เรียกแม่น้องแมนยูและญาติๆ มาพูดคุยกรณีเงินบัญชีกรุงไทยเปิดช่วยน้องแมนยู สรุปตกลงจะเบิกเงินจำนวน 3,400,000 บาทเศษที่อยู่ในบัญชีกรุงไทยทั้งหมดที่ทางโรงเรียนเปิด นำไปใส่ไว้ในบัญชีของ ธกส.ที่เป็นชื่อของนายสมนึก วรรณไชย พ่อของน้องแมนยู บัญชีเดียว จากนี้ไปจะมีคนดูแลบัญชี 5 คนร่วมกัน คือผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหนองผำ พ่อน้องแมนยู และลุงอีก 2 คน เพื่อความโปร่งใสของเงินบริจาค

ขอบคุณ... https://bit.ly/3dmIP7g

ที่มา: msn.com/th-th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.63
วันที่โพสต์: 12/10/2563 เวลา 09:57:41 ดูภาพสไลด์โชว์ สัญญาณดี ‘น้องแมนยู’ แขนซ้ายที่ขาด เริ่มรับความรู้สึกได้แล้ว