ชาวโซเชียลสุดปลื้ม เด็กชายอายุ 13 ยอมลาออกแค่ ป.6 เพื่อออกมาทำงานเลี้ยงน้องพิการ

ชาวโซเชียลสุดปลื้ม เด็กชายอายุ 13 ยอมลาออกแค่ ป.6 เพื่อออกมาทำงานเลี้ยงน้องพิการ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ และสุดซึ้งที่โซเชียลช่วยกันแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ เมื่อสาวออกมาโพสต์เรื่องของ เด็กชายวัย 13 ปี ที่ไม่ยอมเรียนต่อชั้นมัธยม เพราะได้ขอลาออกจากโรงเรียนเมื่อจบชั้น ป.6 เพื่อหาเงินเลี้ยงน้องชายพิการและยาย เป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักและความเสียสละของพี่ชายที่มีต่อน้องชาย

โดยเรื่องราวดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและเผยเรื่องราวของหนุ่มน้อยวัย 13 ที่ยอมเรียนจบแค่ ป.6 ขอออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานหาเงินเลี้ยงน้องชายพิการ โดยหนุ่มน้อยคนนี้ได้เข้ามาส่งนมเปรี้ยวในสถานที่ที่เจ้าของโพสต์ทำงานอยู่ เธอเลยเข้าไปสอบถามและขอถ่ายรูปไว้ พร้อมระบุข้อความว่า น้องอายุ 13 จบแค่ ป.6 เพื่อมาขายนมหาเลี้ยงน้องชายพิการ อายุ 10 ขวบ อาศัยอยู่กับยาย ใครเจอน้องช่วยอุดหนุนน้องด้วยนะคะ น้องเก่งมาก ตอนพี่อายุเท่านี้ยังขอตังค์แม่อยู่เลย ยังทำอะไรไม่เป็นเลย ขอให้ขายดีนะครับคนเก่ง

หลังจากที่เรื่องราวของหนุ่มน้อยรายนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น มีชาวเน็ตเผยว่าช่วงเย็นๆ เห็นน้องขายอยู่แถวริมน้ำนครสวรรค์, คนเก่งของประเทศชาติแน่นอน อยากซื้อนมเปรี้ยวหนูจัง สู้จ้า, เก่งมากครับ ช่วยกันอุดหนุนนะครับ, สู้ๆ นะลูก, สู้ๆ นะคะ, ขอบคุณทางการขายที่ให้การสบับสนุนน้องในการขายด้วยค่ะ

ขอบคุณ... https://bit.ly/33TB0RY

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 23/09/2563 เวลา 10:11:58 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวโซเชียลสุดปลื้ม เด็กชายอายุ 13 ยอมลาออกแค่ ป.6 เพื่อออกมาทำงานเลี้ยงน้องพิการ