วอนช่วยสาวเคราะห์ร้าย โดนกระสุนลูกหลงพิการ 8 ปี

วอนช่วยสาวเคราะห์ร้าย โดนกระสุนลูกหลงพิการ 8 ปี

สาวอายุ 23 ปี เคราะห์ซ้ำกรรมซัดถูกลูกหลงโดนกระสุน ต้องรับกรรมโดยที่ไม่ได้ก่อ กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต เผย ยังหาคนผิดมารับโทษและรับผิดชอบไม่ได้ ผ่านมา 8 ปี เรื่องยังเงียบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิตอาสาเพื่อเด็กและสังคม ได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราว โดยระบุว่า " เคราะห์ซ้ำกรรมซัด สาวน้อยที่ดูเหมือนอนาคตจะสดใสและไปได้ไกล.. แต่กลับต้องมาพิการ เพราะถูกลูกหลงกระสุนปืน จากการยิงปืน ของคนกลุ่มหนึ่ง ที่ทำให้เธอต้องมารับกรรมโดยไม่ได้เป็นคนก่อ เธอกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต และยังหาคนผิดมารับโทษและรับผิดชอบเธอยังไม่ได้ "

โดยมีเรื่องราวว่า " สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส นิภาพร คงมีสุข หรือ น้องอาย อายุ 23ปี หนูถูกลูกหลงด้วยกระสุนปืน เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555 เวลาประมาณ2ทุ่ม ตอนนั้นหนูอายุ 15ปี หนูได้ออกไปนั่งกับเพื่อนๆพี่ๆ ตามปกติในซอยบ้านทุกวัน นั่งเล่นกันอยู่สักพักนึงค่ะ หนูก็ได้ยินเสียงดังเหมือนพลุขึ้นมา สักพักตัวหนูก็ไม่รู้สึกอะไร ภาพตัดมืดไปทันทีเหมือนเราชักปลั๊กโทรทัศน์ออก ค่ะ

ต่อมาได้ยินเสียงคนแถวนั้นเรียก ว่า อายอย่าตายๆ แล้วต่อมารู้สึกตัวตอนอยู่บนรถพยาบาล ที่ ร.พ บางประกอก 3 ถึงลืมตาขึ้นมาได้ ตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรเลยสักนิดแม้กระทั่งความเจ็บ และต่อมาโดน ส่งตัวไปรักษา ที่โรงพยาบาล เจริญกรุงประชารัฐ ตอนอยู่โรงพยาบาลเจริญกรุง หนูก็ไม่รู้สึกตัวอะไรอีกเลย มารู้สึกอีกทีตอนผ่าตัด ที่จะเอากระสุนออกจากหัวแต่ไม่สามารถเอาออกได้ ตอนนั้นจำได้ว่าอยู่ห้อง ICU ลืมตาเห็นญาติพี่น้องยืนอยู่รอบเตียง แต่ไม่สามารถพูดคุยกับใครได้ ได้แต่มองหน้า ได้ยินแต่เสียงที่เขาพูด ไม่สามารถตอบโต้ใครได้เลย

หนูโดนยิงทั้งหมด 3 นัด นัดที่ 1 โดนที่แขนข้างขวา กระสุนทะลุออกไป นัดที่ 2 โดนที่สะโพกข้างซ้าย กระสุนทะลุออกไป ส่วนนัดที่ 3 โดนที่ศีรษะกลางหัวข้างขวา และไม่สามารถเอากระสุนปืนออกได้ จึงทำให้หนูเดินไม่ได้เพราะกระสุนทับเส้นประสาท ต่อมาได้รักษาที่เจริญกรุงได้สักพักหนึ่ง เพราะแผลที่ผ่าตัดค่อยยังชั่วแล้ว หมอจึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

ส่วนเรื่องคดีความ พ่อไปแจ้งความไว้ที่ สน.ท้องที่เกิดเหตุเขารับเรื่องเอาไว้ และทางครอบครัว ไม่รู้เกี่ยวกับคดีและกฎหมายว่าจะต้องทำยังไงบ้าง และไม่มีใครตอบเรื่องคดีให้ เลยไม่สามารถจับคนร้ายได้ แล้วก็ไม่ทราบว่าคนร้ายคือใคร ตอนนี้หนูเริ่มทำอะไรได้บ้างแล้วนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำกายภาพบำบัด จนมาถึง 3-4ปีหลังนี้ หนูได้รักษาอย่างต่อเนื่องจนหนูจับไม้เท้าวอค์เกอร์ 4 ขาได้ พอก้าวขาก็ได้ แต่ก็ยังทรงตัวไม่ได้ค่ะ

และวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ หนูต้องไปหาหมอเพื่อทำกายภาพบำบัด ที่ ศูนย์สิรินธร 1เดือนค่ะพี่ หนูอยากขอความช่วยเหลือเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในตอนไปรักษา และปัจจัยการเดินทางและค่าใช้จ่ายต่างๆในการรักษาเท่านั้นค่ะ ท่านผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือน้องอาย สามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ ที่อยู่ น.ส นิภาพร คงมีสุข 307/4 หมู่10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ 10290 เบอร์โทร 0639653613 อายค่ะเลขบัญชี 982-5-114797 ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี น.ส.นิภาพร คงมีสุข ขอขอบคุณทุกการช่วยเหลือและแบ่งปัน สาธุค่ะ "

ขอบคุณ... https://bit.ly/2D09gRM

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ค.63
วันที่โพสต์: 23/07/2563 เวลา 09:54:55 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยสาวเคราะห์ร้าย โดนกระสุนลูกหลงพิการ 8 ปี