"กอบศักดิ์"ลั่น4กุมารพักก่อน!เรื่องการเมือง

"กอบศักดิ์"ลั่น4กุมารพักก่อน!เรื่องการเมือง

"กอบศักดิ์"โผล่ทำเนียบวันครม. ชวนอุดหนุนคาเฟ่ผู้พิการ เผยนายกฯ เตรียมตัดริบบิ้นเองเร็วๆนี้ ระบุ 4 กุมารยังไม่เคลื่อนไหวขอพักการเมือง

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ภายหลังจากที่กลุ่มรัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมารที่นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรีตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดในเช้าวันเดียวกันนี้ก่อนการประชุมครม. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ปรากฎตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจความพร้อมของร้านซิกตี้พลัสเบเกอรี่ สาขาทำเนียบรัฐบาล ที่วันนี้เป็นการทดลองขายก่อนจะเปิดให้บริการจริงวันแรกในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นต้นแบบของคาเฟ่ของผู้พิการทุกประเภท ซึ่งนายกอบศักดิ์ ได้ผลักดันให้เข้ามาเปิดสาขาในทำเนียบรัฐบาล

โดยนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตนเคยไปอุดหนุนร้านซิกตี้พลัสเบเกอรี่ สาขาแรก ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้พิการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ระบุว่าไม่ต้องการให้ใครมาให้เงินแต่ต้องการโอกาสในการประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ จึงมีแนวคิดจะนำมาเปิดในทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการเปิดร้านด้วยตนเองเร็วๆนี้

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองของกลุ่ม 4กุมาร นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องนี้ ทุกคนถือโอกาสได้พักผ่อน ซึ่งจะหาโอกาสแบบนี้ได้ยาก

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/785884

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.63
วันที่โพสต์: 22/07/2563 เวลา 09:42:11 ดูภาพสไลด์โชว์ "กอบศักดิ์"ลั่น4กุมารพักก่อน!เรื่องการเมือง