ไอวาสเวิล์ดเกมส์ไม่เลื่อนหมดโควิดพร้อมจัดปลายปี

ไอวาสเวิล์ดเกมส์ไม่เลื่อนหมดโควิดพร้อมจัดปลายปี

ฝ่ายจัดกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวโลก หรือ "ไอวาส เวิลด์ เกมส์ 2020" ยังยืนยันจัดเเข่งขันตามเดิม 10-17 ธ.ค.นี้ ที่จ.นครราชสีมา เเละไวรัสโควิด-19 ต้องหมดไปก่อน ส่วนชนิดกีฬายึดมติเดิมชิงชัย 12 ชนิดกีฬา เพื่อเก็บคะเเนน เเละควอลิฟายไปพาราลิมปิก 2021

เพจเฟซบุ๊ค สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ SPADT Thailand รายงาน เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า การประชุมฝ่ายเทคนิคการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวโลก 2020 หรือ ไอวาส เวิล์ด เกมส์ 2020 ที่จ.นครราชสีมา ได้ข้อสรุปดังนี้

กำหนดจัดการแข่งขันจะเป็นไปตามแผนเดิม ที่สหพันธ์กีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวโลก และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ กำหนด ระหว่างวันที่ 10-17 ธ.ค. 63 ที่จ.นครราชสีมา โดยมีข้อแม้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะต้องคลี่คลายไปหมดสิ้นแล้ว

ส่วนชนิดกีฬายังมี 12 ชนิดกีฬาตามเดิม ที่ได้วางแผนจัดการแข่งขันเอาไว้ตั้งเเต่ต้น ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, จักรยาน, วีลแชร์เทนนิส, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอลนั่ง, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิงธนู และ 2 ชนิดกีฬาสาธิต ได้แก่ เปตอง และตะกร้อ

ทั้งนี้ที่ประชุม ยังมอบหมายให้ประธานฝ่ายเทคนิคทุกชนิดกีฬา ประสานไปยังสหพันธ์ องค์กร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอการรับรองอันดับโลก หรือการคัดเลือก ไปพาราลิมปิก 2021 พร้อมประสานเจ้าของสถานที่แต่ละสนาม ผ่านทางโทรศ้พท์ เพื่อให้งานคืบหน้าไประหว่างอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังได้ให้กีฬาเรือพายไปศึกษาและร่างระเบียบการแข่งขัน เพื่อขอเพิ่มชนิดกีฬาสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ (เรือกรรเชียงบก) เพราะกีฬาชนิดนี้มีการแข่งขันระดับโลกและพาราลิมปิกเกมส์ด้วย

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/185243

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 พ.ค.63
วันที่โพสต์: 5/05/2563 เวลา 09:22:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ไอวาสเวิล์ดเกมส์ไม่เลื่อนหมดโควิดพร้อมจัดปลายปี