สาวขายผลไม้เลี้ยงลูกพิการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน AI บอกเป็นนักศึกษา

สาวขายผลไม้เลี้ยงลูกพิการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน AI บอกเป็นนักศึกษา

สาวชัยนาทแม่น้องนะโม ด.ช.11 ขวบ ผู้พิการซ้ำซ้อน วอนรัฐพิจารณา อาชีพจริงคือค้าขายผลไม้ตามฤดูกาล ได้รับผลกระทบจากโควิดเต็มๆ ยอดเงินในบัญชีเหลือ 2 บาท ต้องเลี้ยงลูกพิการ ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน AI ระบุเป็นนักศึกษา อดได้ 5 พัน

วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวชนาภา มั่นอ่วม อายุ 30 ปี ชาวอำเภอวัดสิงห์ จ.ชัยนาท แม่ของน้องนะโม เด็กชายพัฒนายุ อำภิญ อายุ 11 ขวบ ซึ่งเป็นผู้พิการซ้ำซ้อน ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องอาศัยรับอาหารเหลวทางสายยาง และต้องสวมใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปอยู่ตลอดเวลา

สำหรับพ่อแม่ของน้องนะโม คือ นางสาวชนาภา และสามี มีอาชีพค้าขายผลไม้ตามฤดูกาล อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างหนัก เพราะในแต่ละวันแทบจะขายของไม่ได้เลย จึงลงทะเบียนโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ด้วยความหวังว่าจะได้เงินมาซื้ออาหารและผ้าอ้อมสำเร็จรูปไว้ให้น้องนะโมซึ่งพิการ กับน้องเพลงลูกสาวคนเล็กที่เป็นเด็กปกติ แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างที่สุด

นางสาวชนาภา เปิดเผยว่า เมื่อได้รับข้อความจากโครงการว่า ไม่ได้รับสิทธิการเยียวยาตามโครงการ เพราะถูกระบบ AI ระบุว่าเป็นนักศึกษา พอเห็นแล้วก็ไม่เข้าใจ ว่าตนไปเป็นนักศึกษาอะไรที่ไหนตั้งแต่เมื่อไหร่ จึงอยากวอนภาครัฐให้ทบทวนการพิจารณาคุณสมบัติอีกครั้ง เพราะทุกวันนี้ครอบครัวของตนเดือดร้อนมากจริงๆ

"เช็กยอดบัญชีเงินฝากล่าสุดก็เหลือแค่ 2 บาท เท่านั้น อยากให้รัฐบาลเห็นใจ ทางครอบครัวต้องการเงิน 5,000 บาท มาต่อลมหายใจลูกๆ และครอบครัว เหมือนกับคนอื่นๆ บ้าง"

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/central/1821109

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 เม.ย. 63
วันที่โพสต์: 15/04/2563 เวลา 12:45:42 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวขายผลไม้เลี้ยงลูกพิการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน AI บอกเป็นนักศึกษา