หนีไวรัสร้าย"พ่อเมืองอุดรฯ"สั่งเลื่อนกีฬานร.คนพิการ

หนีไวรัสร้าย"พ่อเมืองอุดรฯ"สั่งเลื่อนกีฬานร.คนพิการ

พ่อเมืองอุดรฯ สั่งเลื่อนกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 "บัวแดงเกมส์" ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ที่ได้แพร่กระจายสร้างความหวาดกลัวแก่คนทั่วโลก และในระหว่างวันที่ 4-9 มี.ค.2563 จังหวัดอุดรธานีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 "บัวแดงเกมส์" โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดอุดรธานี ได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าวต้องขอเลื่อนออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยแก่นักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ "โควิด 19 "

ขณะนี้ราชกิจนุเบกษา กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ.2558 ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณสุข ได้ขอความร่วมมือ ผู้จัดกีฬาทุกประเภทให้เลื่อนกิจกรรมการจัดงานออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันยับยั้งและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่"โควิด 19" จึงขอเลื่อนการแข่งขันฯ ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/176951

siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 มี.ค.63

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 3/03/2563 เวลา 10:27:33 ดูภาพสไลด์โชว์ หนีไวรัสร้าย"พ่อเมืองอุดรฯ"สั่งเลื่อนกีฬานร.คนพิการ